ปชป.สยบกระแส เลือดเก่าไหลออก ตั้งเป้า ส.ส. 80-100 กว่าที่นั่ง

17 มี.ค. 2565 | 03:37 น.

ปชป.ยุคกัปตันจุรินทร์ เข้าสู่ผสมเลือดใหม่และเลือดเก่าไหล ตั้งเป้า ส.ส. 80-100 กว่าที่นั่ง เตรียมวางตัวชัดเจนในสนามเลือกตั้งกทม. และสนามใหญ่

ภายหลังพรรคประธิปัตย์ (ปชป.) ประสบปัญหาแกนนำและสมาชิกพรรค ทยอยลาออก ล่าสุด เมื่อวานนี้ (16 มี.ค. 65) พบว่าสมาชิกพรรคลาออก 3 คน คือ นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อนายเอกณัฏ พร้อมพันธ์ุ อดีตส.ส.กทม.  และนายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา   ส่งผลให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่เตรียมรับมือเลือกตั้งในสมัยหน้า  และมีความเคลื่อนไหวสยบปัญหาเลือดไหลออก

 

โดยวันนี้ (16 มี.ค. 65)  นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรค เเละคณะกรรมการกิจการสาขาตัวเเทนจังหวัดและสมาชิกพรรค พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ก่อนเข้าโหมดการเลือกตั้งทั้งสนามเลือกตั้ง กทม.และสนามใหญ่ ว่า ขณะนี้เป็นถือเป็นนิมิตรหมายอันดีเเละสดใสของพรรคในยุคกัปตันจุรินทร์ ซึ่งเป็นยุคเลือดเเท้จริง ๆ ผสมกับเลือดใหม่และเลือดเก่าที่หลั่งไหลกับบ้านเกิด จึงเป็นการเริ่มต้นยุคที่จะนำไปสู่ความมั่นคงเเละยั่งยืนในการสร้างรากฐานของสถาบันทางการเมืองของชาติ

 

นอกจากนี้ยังเป็นการทำให้เห็นความชัดเจนความไม่มั่นคงส่วนตัวของเเต่ละตัวบุคคลนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดีโดยมาอาศัยพื้นที่ของพรรคเพื่อสร้างพื้นทางการเมืองด้วยเหตุผลส่วนตัว 
 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

นายภูมิสรรค์ ระบุว่า หลังจากนี้ไปพรรคน่าจะสามารถวางตัวเลือดแท้ เลือดใหม่ที่มีอุดมการณ์ทันสมัย ทำได้ไวทำได้จริง พร้อมเลือดเก่าที่คิดถึงพรรคและบ้านเมืองได้อย่างราบรื่นเเละมั่นคงในเเต่ละพื้นที่เลือกตั้งและอีกหลายหน้าที่ในพรรคเเละตำเเหน่งในสภาฯ รวมถึงในรัฐบาล ซึ่งจะทำให้การคาดการณ์ของทีมยุทธศาสตร์พรรคชัดเจนยิ่งขึ้นสำหรับการตั้งเป้าหมายที่นั่ง ส.ส. 80-100 กว่าที่นั่งสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยจะมีความชัดเจนขึ้นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

 

การเข้าออกจากพรรคของบุคคลต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติธรรมดาทุกยุคสมัย เพราะอุดมการณ์ไม่ได้เป็นการบอกกล่าวจากการเรียกร้องหรือคำพูดคำจา เเต่เป็นการพิสูจน์หัวจิตหัวใจเเละตัวตนของเเต่ละบุคคลอย่างเป็นที่ประจักษ์เช่น

 

นายชวน นายบัญญัติ นายจุรินทร์ นายอภิสิทธิ์ นายไตรรงค์ คุณหญิงกัลยา นายนราพัฒน์ หรือเลือดใหม่อย่าง ดร.เอ้ สุชัชวีร์ เมธี ลาบานูน ดร.ดนุวัศ สาคริก นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รวมทั้งตนเองที่อยู่กับบ้านหลังนี้มาตลอด 25 ปี ในหลากหลายบทบาทหน้าที่

นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา

นายภูมิสรรค์ กล่าวต่อว่า ตนเเค่อยากเรียนด้วยความเคารพถึงอีกหลายบุคคลที่กำลังจะออกไป ให้เร่งตัดสินใจเพื่อเห็นเเก่ส่วนรวมเห็นเเก่พรรคที่อย่างน้อยเคยเป็นบ้านหลังหนึ่งหรือเเค่ที่อยู่อาศัยชั่วคราว ในการวางแผนอนาคตร่วมกับพรรค เพื่อให้เตรียมการวางตัวเลือดเเท้และเลือดใหม่ได้ อันจะนำไปสู่การวางรากฐานอนาคตอย่างยั่งยืนในยุคเลือดเเท้ เลือดใหม่ผสมเลือดเก่าไหลกลับ ของทีมกัปตันจุรินทร์อเวนเจอร์ เพื่อนำไปสู่เป้าหมายและจุดหมายที่สมบูรณ์ของการเป็นสถาบันทางการเมืองของประเทศไทย ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขต่อไป