คนขับ“รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี”สารภาพเสพยาบ้า หลับใน ตร.ส่งฟ้องศาลพรุ่งนี้

14 มี.ค. 2565 | 06:09 น.

คนขับ“รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี” สารภาพเสพยาบ้าเกิดหลับใน และสะดุ้งตื่น จนพุ่งชนตอม่อสะพานต่างระดับ ขณะใช้ความเร็ว 89 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ส่งฟ้องศาลสระบุรีพรุ่งนี้ทันที

ภายหลังเกิดเหตุ “รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี” ซึ่งเป็นรถทัวร์สายกรุงเทพมหานคร-สุวรรณภูมิ ร้อยเอ็ด หมายเลขทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด ของสหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ประสบอุบัติเหตุ เมื่อเวลา 15.50 น.ของวันเสาร์ที่ 12 มี.ค.2565 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 8 ราย และบาดเจ็บจำนวนมากนั้น


ความคืบหน้า ล่าสุดวันนี้(14 มี.ค.65) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สภ.เมืองสระบุรี พ.ต.อ.เชษฐชัย  เชษฐศิริ  ผกก.สภ.เมืองสระบุรี เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีกรณีรถทัวร์สายร้อยเอ็ด-กรุงเทพฯ พุ่งชนตอม่อเสาสะพานต่างระดับ มีผู้เสียชีวิต 8 ราย บาดเจ็บ 22 ราย ว่า   จากการตรวจร่างกายของแพทย์พบว่า นายนรินทร์ศาสตร์  หงษา  อายุ 30 ปี พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ พบมีสารเสพติด เมทแอม เฟตามีน(ยาบ้า) ในร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวมารับทราบข้อกล่าวหา 

โดยนายนรินทร์ศาสตร์  หงษา  พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ ให้การรับสารภาพในว่า เป็นผู้ขับรถคันที่เกิดเหตุและเสพยาบ้ามาจริง โดยตนเองเป็นคนขับที่ 2 เริ่มขับจากขนส่งจังหวัดนครราชสีมาก่อนมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีอาการวูบหลับ และสะดุ้งตื่น ซึ่งขณะนั้นรถได้เสียหลักไปชนกับแบริเออร์เกาะกลางถนนรถได้ไถลไปชนเสาสะพานต่างระดับ จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งใช้ความเร็วขณะเกิดเหตุที่ 89 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ทั้งนี้ตำรวจได้ตั้งข้อหาต่อ นายนรินทร์ศาสตร์ หงษา  พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ 2 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ขับรถโดยประมาณ ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

2.ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

 

ขณะนี้ตำรวจได้ควบคุมตัว นายนรินทร์ศาสตร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และในวันพรุ่งนี้ จะนำตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดสระบุรีทันที