“บิ๊กจิ๋ว”สุดทนมอบ“วัชระ”เดินเรื่องจี้น้ำผึ้งเลิกใช้นามสกุล“ยงใจยุทธ"

10 มี.ค. 2565 | 07:29 น.

“บิ๊กจิ๋ว” สุดทน มอบ “วัชระ” เดินเรื่องจี้ “น้ำผึ้ง” เลิกใช้นามสกุล "ยงใจยุทธ"ภายใน 15 วัน ย้ำหากยังนิ่งเตรียมใช้กฎหมายจัดการ

วันนี้ (10 มี.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน น.ส.ศกลวรรณ ชัยภักดี หัวหน้ากลุ่มงานบริการประชาชน ศูนย์บริการร่วม ก.ยุติธรรม ลงเลขที่ขอรับบริการ ศบร 012565/0937 ถึงนางสาวณัฐธ์ภัสส์  ยงใจยุทธ (น้ำผึ้ง) กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

 

กรณีที่ตนได้รับการบอกกล่าวด้วยวาจาจาก พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นเจ้าของชื่อสกุล"ยงใจยุทธ" ให้ทำหนังสือแจ้งให้ทราบว่า พล.อ.ชวลิต  ยงใจยุทธ มีความประสงค์ให้เลิกใช้นามสกุล "ยงใจยุทธ"ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  

โดยให้เวลาเปลี่ยนชื่อสกุลภายใน 15 วัน นับแต่วันนี้ หากพ้นกำหนดแล้วจะได้มอบให้ ดร.เกษม ศุภสิทธิ์ ทนายความดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

                                                “บิ๊กจิ๋ว”สุดทนมอบ“วัชระ”เดินเรื่องจี้น้ำผึ้งเลิกใช้นามสกุล“ยงใจยุทธ"

อนึ่ง ในฐานะที่เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยิ่งต้องปฏิบัติหน้าที่รักษากฎหมายและเป็นตัวอย่างที่ดีในการปฏิบัติตามกฎหมายให้สมฐานานุรูปกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ให้ยุติธรรมสมชื่อกระทรวงและก็มีชื่อสกุลเดิม“เชาว์ดี”ที่มีสิทธิ์ใช้ได้ตามพระราชบัญญัติชื่อบุคคล พ.ศ 2505 แล้ว

นายวัชระ กล่าวว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่ของประเทศ เมื่อท่านบอกกล่าวมา ตนในฐานะอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อนับประเทศเป็นเขตเลือกตั้ง จึงต้องรีบดำเนินการให้เป็นตามความประสงค์ของท่านซึ่งเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของถูกต้องและถูกกฎหมายทุกประการ

                                     “บิ๊กจิ๋ว”สุดทนมอบ“วัชระ”เดินเรื่องจี้น้ำผึ้งเลิกใช้นามสกุล“ยงใจยุทธ"