"สภาฯ"ยกระดับป้องโควิด-19 ขั้นสูงสุด หลัง"ขจิตร-อนาวิล" ติดเชื้อเพิ่ม

23 ก.พ. 2565 | 06:26 น.

“ชวน” กำชับ ส.ส. เข้มใส่หน้ากากในห้องประชุม เว้นช่วงอภิปรายต้องอยู่ในฉากกั้นใส หลังมี ส.ส. "ขจิตร-อนาวิล" ติดโควิด-19เพิ่ม ด้านหมอสุกิจ แจงสภาฯยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุดแล้ว

วันที่ 23 ก.พ.65 ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  ได้กล่าวกำชับระหว่างเป็นประธานการประชุมสภาฯวันนี้ ให้สมาชิกที่ร่วมประชุมทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หลังล่าสุดพบว่ามี ส.ส. ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 คนและในวันพรุ่งนี้ (24 กุมภาพันธ์) จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างกฏหมายลูก2 ฉบับ ซึ่งภายในห้องประชุม จะอนุญาตให้สมาชิกเปิดหน้ากากอนามัยได้เฉพาะในช่วงเวลาที่อภิปรายและต้องอยู่ภายในฉากกั้นใส ที่เจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้

 

นายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทย

ขณะที่ นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขณะนี้มีส.ส. ติดเชื้อเพิ่ม 2 รายคือนายขจิตร ชัยนิคม ส.ส.อุดร พรรคเพื่อไทย (พท.) และนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ซึ่งแม้จะมี ส.ส. ติด เพิ่ม 2 คน แต่จะยังเดินหน้าประชุมรัฐสภา โดยประธานสภาฯ ได้กำชับให้ตน กำชับสำนักการแพทย์ ให้ผู้ที่เข้ามาสภาตรวจ ATK ให้ทั่วถึง และขณะนี้ถือว่าสภาฯได้ยกระดับมาตรการป้องกันโควิดขั้นสูงสุด แต่ยอมรับว่ากังวบในเรื่องของ การเว้นระยะห่างซึ่งได้ ย้ำกับสมาชิกให้ระวัง แต่ยอมรับว่าบางครั้งก็อาจเผลอจึงได้พยายามย้ำเตือนตลอดการประชุม

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าเมื่อสัปดาห์ก่อน มีทั้งสมาชิก และเจ้าหน้าที่ของรัฐสภาติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และหลายคนต้องเข้ากักตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข
 

นายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี พรรคภูมิใจไทย

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดรัฐสภาได้เข้าทำความสะอาดบริเวณห้องสื่อมวลชน ประจำรัฐสภาหลังผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาตรวจพบเชื้อ โควิด-19 จำนวน 3 คน กลุ่มสื่อมวลชนจึงทำการคัดกรองด้วยการตรวจ ATK ทั้งนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดคัดกรองตรวจเชื้อทุกวันตั้งแต่ 8.00-12.00น.