น้องแรมโบ้อัด “วิรัตน์” ยันนายกฯไม่โหนกระแสสถาบัน แต่ปกป้องจากคนจาบจ้วง

18 ก.พ. 2565 | 09:06 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์”ตอกกลับ “วิรัตน์” อภิปรายโจมตีการบริหารงานรัฐบาล ยืนยันนายกฯ ไม่ได้โหนกระแสสถาบัน แต่ปกป้องจากคนจาบจ้วง หัดมองโลกในแง่ดีบ้าง คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง ระวังจะกลายเป็นบ้า เป็นคนไม่เต็ม

วันนี้(18 ก.พ.65)  นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ของ นายวิรัตน์ วรศสิริน ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย ที่ระบุนายกฯ ล้มเหลวแก้ไขปัญหา ไม่ทำตามนโยบายที่วางไว้  รวมถึงไม่มาตอบกระทู้ โหนเรื่องสถาบัน ว่า ตลอดการบริหารงานของนายกฯ ได้มีการแก้ไขปัญหาหลายด้าน พัฒนาหลายอย่าง ซึ่งประชาชนได้เห็น  แต่ต้องเข้าใจประเทศในขณะนี้ด้วยว่ายังมีสถานการณ์โควิด-19  และการกู้เงินมานั้นเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  

 

ส่วนที่นำเรื่องสถาบันมาอภิปรายว่า นายกฯ โหนกระแสนั้น นายวิรัตน์ ไม่ควรนำเรื่องนี้มาพูดสนุกปาก ยืนยันที่ผ่านมานายกฯไม่เคยโหนกระแสเรื่องสถาบัน แต่ที่ต้องออกมาเพื่อปกป้องสถาบันจากกลุ่มคนที่ออกมาจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน และตนเองก็มองว่าหากนายวิรัตน์ไม่เห็นด้วยที่นายกฯออกมาปกป้องสถาบัน ก็แสดงว่าเห็นด้วยกับม็อบ 3 นิ้วหรือไม่ 

นายชนะศักดิ์ ย้ำว่า ที่นายกฯไม่ตอบกระทู้ขอย้ำว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับสภาฯอยู่แล้ว แต่ต้องเข้าใจว่านายกฯเป็นฝ่ายบริหามีงานมากมากมาย และการให้ผู้เกี่ยวข้องหรือรัฐมนตรีไปตอบ ถือเป็นประโยชน์กับประชาชนเช่นเดียวกัน ในทางกลับกันก่อนที่จะว่านายกฯไม่ตอบกระทู้ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านอย่าทำให้สภาล่มก่อนจะเป็นเรื่องที่ดีมาก 

 

“นายวิรัตน์ อภิปรายฯ โจมตีการแก้ปัญหาด้านสาธารณสุข น่าจะรู้ว่าทุกประเทศเขาก็ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน ซึ่งนายกฯ กระทรวงสาธารณสุข บุคลากรการแพทย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำงานเต็มที่ ต้องแก้ไขปัญหาทั้งเรื่องสุขภาพ และเศรษฐกิจควบคู่กันไป  

อีกทั้งเรื่องใส่หน้ากาก คนทั้งประเทศเขายังรู้เลยว่าจะต้องป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อ ไม่ว่าจะเชื้อรุนแรงหรือไม่ และไม่ควรที่จะไปบอกว่าผู้สื่อข่าวออกทีวีใส่หน้ากากอย่างกับคนบ้า  เพราะผู้สื่อข่าวรู้ว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ อีกทั้งจะถูกมองว่าคนที่บ้าคือนายวิรัตน์เอง 

 

เช่นเดียวกับที่บอกว่าเอาทหารไปช่วยประชาชนนั้น ตนมองว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่แล้ว ยกเว้นแต่ ส.ส.อย่างนายวิรัตน์ หรือ พรรคเสรีรวมไทย ที่ไม่เคยคิดช่วยใคร  หัดมองโลกในแง่ดีบ้าง คิดแต่เรื่องประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองมากไประวังจะกลายเป็นบ้า เป็นคนไม่เต็มบาทไปเปล่าๆ 

 

การเป็นผู้แทนประชาชน จะพูดอะไรก็ควรระมัดระวัง ไม่ใช่มีปากก็สักแต่จะอ้าปากพูดให้เปลืองน้ำลายโดยหาเนื้อหาสาระไม่ได้ จะทำให้สภาอันทรงเกียรติเสื่อมไปเปล่าๆ อับอายขายขี้หน้าต่อพี่น้องประชาชน" นายชนะศักดิ์ กล่าว