"มิ่งขวัญ" เนื้อหอม "พรรคเศรษฐกิจไทย" ตามจีบ หลังลาออก ส.ส. ทิ้งเศรษฐกิจใหม่

17 ก.พ. 2565 | 13:44 น.

'มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์' ประกาศลาออกจาก ส.ส. กลางเวทีอภิปราย ไม่ทันข้ามวัน เนื้อหอม พรรคการเมืองรุมจีบ พบพรรคเศรษฐกิจไทย ทาบทามเข้าร่วมพรรคแล้ว หลัง 'ไผ่ ลิกค์' เปรย อยากทำงานร่วม

17 ก.พ.2565 - หนึ่งไฮไลท์สำคัญสำหรับการอภิปรายทั่วไป ซักฟอกรัฐบาลในวันนี้ คือ การประกาศลาออกจาก ส.ส.ของ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยระบุ ต้องการไปทำหน้าที่นอกสภา และเตรียมตัวเพื่อการเลือกตั้งครั้งใหม่ ขณะเดียวกัน ตัดพ้อถึงการทำงานในพรรค 

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า พรรคเศรษฐกิจไทย ได้มีการทาบทามนายมิ่งขวัญเข้าร่วมกับพรรคแล้ว ขณะ นายไผ่​ ลิกค์​ ส.ส.กำแพงเพชร​ พรรคเศรษฐกิจไทย​ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ไผ่ ลิกค์ ระบุ ว่า​ ...ท่าน มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หรือที่ผมเรียกท่านทุกครั้งว่า พี่ มิ่ง ผมรู้จักท่านมาเป็น 10ปี ตั้งแต่เป็น ส.ส.สมัยแรก ผมได้มีโอกาสได้นั่งคุยกับพี่บ่อยๆ พี่จะสอนอะไรผมเสมอ และเล่าเรื่องราวทางการเมืองและแง่คิด ทุกครั้งที่ผมเจอพี่มิ่ง ผมจะพูดกับแกเสมอว่า ผมจองถือกระเป๋านะครับถ้าวันไหนแกได้เป็นรัฐมนตรี

แล้วปัจจุบันเวลาเจอพี่ก็จะเรียกผมเข้าไปนั่งคุยเสมอ ไม่ว่าตอนนี้อาจจะเปลี่ยนขั้วย้ายค่ายกันไปบ้าง เมื่ออาทิตย์ที่แล้วยังได้นั่งคุยกับอยู่เลย มีประโยชน์ที่ผมประทับใจมาก พี่ได้พูดว่า “เขารู้มั้ยว่าเราสนิทกันเป็น10ปีแล้ว”ผมดีใจในประโยคนี้มากนะครับ ที่นักการเมืองที่เก่งพูดกับเราแบบนี้

 

วันนี้พี่ได้ลาออกผมรู้สึกใจหายว่าจะขาดสีสันและแง่คิดดีๆไปแต่พอพี่มิ่งบอกสมัยหน้าเจอกันผมก็แอบยิ้มขึ้นมา ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้กลับมาทำงานร่วมกับพี่นะครับ ถ้ายิ่งได้ร่วมงานกันในพรรคเดียวกันยิ่งดี เพราะผมเชื่อมั่นว่าแนวคิดของพี่ทำได้จริง อกหักจากเศรษฐกิจใหม่ มาอยู่เศรษฐกิจไทย ได้นะครับ เพราะเราต่างต้องการให้ประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้นครับ