“ส.ส.พีระวิทย์”หดหู่ใจ“สภาล่ม”อดพิจารณารายงานบำนาญแห่งชาติ

04 ก.พ. 2565 | 12:11 น.

“ส.ส.พีระวิทย์”หดหู่ใจหลัง “สภาล่ม”ไม่ได้พิจารณารายงานบำนาญแห่งชาติที่ประชาชนเฝ้ารอ วอนทุกฝ่ายเลิกเล่นเกมการเมือง คำนึงประโยชน์ประชาชน 

วันนี้(4 ก.พ.65) นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม กล่าวภายหลังองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ครบ จนทำให้ต้องปิดการประชุมไป ว่า รู้สึกสลดหดหู่ใจที่การประชุมสภาฯ ต้องปิดไปก่อนเวลา เนื่องจากระเบียบวาระต่อไปจะเป็นรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง แนวทางการเสนอกฎหมายบำนาญพื้นฐานแห่งชาติ ซึ่งทางคณะกรรมาธิการการสวัสดิการสังคมได้พิจารณาเสร็จแล้ว

 

รายงานฉบับนี้จะเกี่ยวกับเรื่องบำนาญขั้นพื้นฐานของผู้สูงอายุ ที่ผู้สูงอายุกว่า 11 ล้านคนทั่วประเทศต่างเฝ้ารอว่ารายงานฉบับนี้ที่จะเข้ารายงานต่อสภาฯเมื่อไหร่ แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงภาคประชาชนที่ได้ยื่นร่างกฎหมายเกี่ยวกับบำนาญขั้นพื้นฐานเข้ามาก็เฝ้ารอคอยว่าบำนาญ 3,000 บาทพวกเขาจะได้หรือไม่ได้ 

ดังนั้น จึงขอเรียกร้องไปยังเพื่อนสมาชิกทุกพรรคการเมือง ขออย่ามัวแต่เล่นเกมการเมือง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของพี่น้อง และเรื่องของบำนาญขั้นพื้นฐานนี้ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่พี่น้องประชาชนเฝ้ารอมานาน เพราะที่ผ่านมาร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ถูกเสนอมา แต่สุดท้ายก็โดนตีตกไปทั้งหมด ดังนั้น รายงานฉบับนี้จึงถือว่าเป็นความหวังสุดท้ายของพี่น้องประชาชน” 

 

นายพีระวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนในฐานะสมาชิกผู้แทนราษฎร และกรรมาธิการการสวัสดิการสังคม จะเดินหน้าเพื่อผลักดันเรื่องของเงินบำนาญขั้นพื้นฐานนี้ต่อไป เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น