สุดารัตน์ส่ง“ไทยสร้างไทยยะลา”รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุลอบวางระเบิด

29 ม.ค. 2565 | 12:45 น.

“สุดารัตน์”ห่วงเหตุลอบวางระเบิดทั่วเมืองยะลา มอบ “ไทยสร้างไทยยะลา” รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบ และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

วันนี้(29 ม.ค.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย มีความห่วงใยกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดทั่วเมืองยะลา จำนวน 12 จุด จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเกิดความเสียหายในหลายพื้นที่จังหวัดยะลา

 

โดยได้มอบหมายให้นางสาวมูนีเร๊าะห์ ปอแซ ตัวแทนพรรคไทยสร้างไทยจังหวัดยะลา กลุ่มปาตานีบารู เข้าเยี่ยมผู้ได้ผลกระทบ และผู้รับบาดเจ็บ และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

                                    สุดารัตน์ส่ง“ไทยสร้างไทยยะลา”รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุลอบวางระเบิด


ก่อนหน้านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 28 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ที่จ.ยะลา ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า พบวัตถุต้องสงสัย ที่บริเวณหน้าร้านทำกุญแจ ฝั่งตรงข้ามตลาดสดพิมลชัย ถนนสิโรรส โดยมีลักษณะเป็นกล่องสีเหลี่ยม มีแผงวงจรนาฬิกาเชื่อมต่ออยู่

          สุดารัตน์ส่ง“ไทยสร้างไทยยะลา”รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุลอบวางระเบิด  

จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรยะลา เข้าทำการตรวจสอบ โดยทำการปิดถนนสิโรรส ช่วงหน้าป้อมสิโรรส ถึงถนนหน้าสถานีรถไฟยะลา ก่อนที่จะเข้าทำการเก็บกู้ด้วยการยิงทำลาย พบว่าเป็นระเบิด ที่ใช้ดินดำเป็นส่วนประกอบของระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

                                สุดารัตน์ส่ง“ไทยสร้างไทยยะลา”รุดเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบเหตุลอบวางระเบิด

 

ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ตำรวจได้รับแจ้งว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดจำนวนหลายจุด จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าตรวจสอบ พบว่า ส่วนใหญ่จะเป็นระเบิดชนิดเดียวกัน ซึ่งบางจุดสามารถบันทึกภาพบุคคลต้องสงสัยเอาไว้ได้ รวมทั้งขณะเกิดเหตุระเบิด


มีรายงาน เหตุการณ์ป่วนเมืองยะลา เมื่อคืนที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุพบวัตถุต้องสงสัย และระเบิด จำนวน 12 จุด สามารถเก็บกู้ทำลายวัตถุระเบิดได้จำนวน 3 ลูก 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้นมี ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคือ นายมนูญ อุ่นอก อายุ 59 ปี  โดนสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนข้างซ้าย และขาข้างขวา จากเหตุระเบิดหน้าร้านสะดวกซื้อ บริเวณถนนผังเมือง 4   

 

ส่วน จุดที่ 2 หน้าบ้านเลขที่ 508 ข้างร้านทองซังเต้ง ถนนสิโรรส สามารถเก็บกู้ทำลายได้ จุดที่ 3 ร้านขายต้นไม้ ถนนภูมาชีพ  จุดที่ 4 หน้าศูนย์ราชการ ถนนสิโรรส  จุดที่ 5 หน้าวัดเห้งเจีย ตำบลสะเตงนอก  จุดที่ 6 หน้าบ้านเลขที่ 7 ทางไป เรือนจำกลางยะลา ถนน สิโรสรส  จุดที่ 7 หน้า หจก.สุขาติค้าไม้ ยะลา ถนนผังเมือง 4 

 

จุดที่ 8 หน้ามินิบิ๊กซี ข้างโงพยาบาลสัตว์เมตตายะลา ถนนผังเมือง 4  ระเบิด 2 ลูก เก็บกู้ได้ 1 ลูก จุดที่ 9 ข้างศูนย์การค้าโคลีเชี่ยมยะลา จุดที่ 10 ร้านยะลามหาพานิชการยาง ถนนสิโรรส   จุดที่ 11 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาบ้านสะเตง  จุดที่ 12 เซเว่น อีเลฟเว่น สาขารัฐปิติ  

 

โดยทั้ง 12 จุด ไม่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดแต่อย่างใด เบื้องต้นสาเหตุ น่าเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

 

ต่อมาวันที่ 29 ม.ค. 2565 พล.ต.ต.ตรีทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามหาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุทุกจุด เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว