“จุรินทร์”ปัดตอบ กระแสรัฐประหาร ถามกลับใคร !จะเป็นคนทำ

28 ม.ค. 2565 | 06:39 น.

“จุรินทร์” ระบุ ยังไม่ทราบ “โบ๊ท อนุกูล” ย้ายซบ ปชป. ปัดตอบ กลิ่นรัฐประหาร บอกยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นคนทำ ชี้ เป็นหน้าที่พรรคร่วมรักษาเสถียรภาพรัฐบาล ลั่น อย่าห่วง ปชป. เพราะรู้หน้าที่ดี


วันที่ 28 ม.ค. 65  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุว่ายังไม่มีข้อมูลเรื่อง นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ (โบ๊ท) อดีตผู้สมัคร ส.ส. เลือกตั้งซ่อม เขต 6 พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคใต้ ยังไม่ได้รายงานตนในเรื่องนี้ จึงยังไม่ขอตอบเรื่องนี้

 

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ตอนจะเดินทางไปที่จังหวัดสงขลาเพื่อขอบคุณประชาชนชาว จังหวัดสงขลาเขต 6 ที่ ลงคะแนนเสียงและไว้ใจเลือกนางสาว สุภาพร กำเนิดผล เป็น ส.ส. ในการเลือกตั้งซ่อมที่ผ่านมา
 

“จุรินทร์”ปัดตอบ  กระแสรัฐประหาร ถามกลับใคร !จะเป็นคนทำ

 

ส่วนกระแสข่าวการรัฐประหารนั้นนายจุรินทร์ ระบุว่ายังไม่สามารถตอบได้ เพราะไม่ทราบที่มาที่ไปของข่าวและมองไม่ออกว่าใครจะเป็นคนทำรัฐประหาร ขณะที่เสถียรภาพรัฐบาลนั้นก็เป็นหน้าที่ของพรรคร่วมรัฐบาลพรรคโดยพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ยังย้ำ เรื่องการเป็นสถาบันทางการเมือง เพราะฉะนั้นรู้หน้าที่ว่าจะทำอะไร ตัดสินใจอย่างไร จึงขออย่ากังวลในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ แต่พรรคอื่นๆนั้น ก็ให้ไปถามพรรคนั้นๆ
 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ ว่า เป็นหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรที่ได้ทำงานร่วมกัน ส่วนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น กรรมการการเลือกตั้งจะต้องเป็นผู้เสนอ และเป็นหน้าที่ของทุกคนที่จะต้องร่วมมือกันให้กฎหมายออกมาโดยเร็ว