“น้องแรมโบ้”ตอกเด็กไทยสร้างไทยยันตรวจพบสต๊อกหมูเป็นไปตามข้อสั่งนายกฯ

27 ม.ค. 2565 | 07:09 น.

“น้องแรมโบ้”ตอก”รณกาจ”เด็กใหม่ไทยสร้างไทยอย่ารีบหิวแสง เดี๋ยวจะดับก่อนเกิดแสงจรัสฟ้า ย้ำตรวจพบสต๊อกหมูในห้องเย็น เป็นไปตามข้อสั่งการนายกฯ ชี้ตรุษจีนของแพงเป็นปกติ “พาณิชย์”ควบคุมสินค้าหลายรายการไม่ให้สูงเกิน


วันนี้(27 ม.ค.65) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายรณกาจ ชินสำราญ คณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย ที่ออกมาพูดถึงสถานการณ์เนื้อหมูแพงโดยกล่าวหารัฐบาลเอื้อกลุ่มทุนค้าหมูหรือไม่ หลังพบเนื้อหมูในสต๊อกห้องเย็นกว่า 18 ล้านกิโลกรัม แต่ไม่สามารถนำหมูมาขายก่อนวันตรุษจีนได้ว่า ขอแนะนำเด็กใหม่ที่ตนเห็นว่ามีความตั้งใจและกำลังไฟแรง ว่าการจะพูดหรือให้ข้อมูลอะไรก็ต้องสืบค้นข้อมูลให้แน่ชัด อย่าคิดเพียงแค่ได้โหนกระแสไปกับเขาด้วย ตนเป็นห่วงว่าเดี๋ยวจะตกม้าตายก่อนได้เป็นส.ส.

 

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่า จำนวนหมูที่มีการไปตรวจสอบพบในห้องเย็นนั้น ก็เป็นผลมาจากการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการขั้นเด็ดขาด โดยให้ลงพื้นที่และติดตามปัญหาของหมูแพงว่าเกิดจากตรงไหน ทำไมหมูหน้าฟาร์มถูก แต่ราคาที่มาถึงมือประชาชนกลับมีราคาแพง และสั่งการให้เด็ดขาดกับคนที่เกี่ยวข้อง หรือถ้าเป็นคนในหน่วยราชการไหนก็ต้องลงโทษขั้นเด็ดขาดทั้งให้โยกย้ายหรือออกจากราชการเลย เพราะฉะนั้นนายรณกาจ ไม่ต้องห่วงเรื่องการบังคับใช้กฏหมาย รัฐบาลนี้เด็ดขาดอยู่แล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง เป็นปกติอยู่แล้วที่สินค้าที่จะต้องใช้ในการไหว้เจ้าจะมีราคาแพงกว่าปกติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ก็พยายามควบคุมราคาไม่ให้สูงมากเกินไป และได้มีการกำหนดราคาสินค้าหลายชนิดให้เป็นสินค้าควบคุมแล้ว
 

“นายรณกาจ เพิ่งจะเข้ามาชิมลางถนนการเมือง ก็ต้องยอมรับว่าประสบการณ์ทางการเมืองอาจยังต้องใช้เวลาอีกมาก อย่าเพิ่งหิวแสงตามรอยลูกพี่อย่างเจ๊หน่อย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ที่ทำตัวเป็นฝ่ายค้านตลอดปีตลอดชาติ ตำหนิ ติเตียนทุกอย่างที่รัฐบาลทำ จนไม่ได้เงยหน้ามองว่าประชาชนชื่นชอบกับสิ่งที่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทำให้ขนาดไหน นายรณกาจ เป็นคนรุ่นใหม่ ก็ต้องพยายามทำการเมืองใหม่ อย่าตกกระไดพลอยโจนไปกับนักการเมืองรุ่นพี่ในพรรค ไทยสร้างไทย ไม่งั้นอนาคตทางการเมืองอาจจะดับวูบไปซะก่อน”