“นิพิฏฐ์”ท้าส.ส.ปิดประกาศ“บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล”  

16 ม.ค. 2565 | 08:21 น.

“นิพิฏฐ์”ท้าส.ส.ปิดประกาศบ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้นตามนโยบายรัฐบาล  ยันไม่ขัดข้องใครจะทำกัญชาเสรี แต่อย่ามาจีบปากจีบคอบอกว่ากัญชาถูกปลดออกจากประมวลยาเสพติดแล้ว ยันม.23 ประมวลก.ม.ยาเสพติด2564 ยังบัญญัติกัญชาเป็นยาเสพติดอยู่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเกี่ยวกับเรื่อง “กัญชาเสรี” ระบุว่า ท่านส.ส. ที่เคารพ ปิดประกาศหน้าบ้านสิครับ ว่า บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล

 

ผมเขียนเรื่องกัญชาเสรี มาครั้งหนึ่งแล้ว ผมมิได้มีเจตนาขัดขวางเจตนาเรื่องนี้ แต่ผมไม่ต้องการให้เรื่องนี้เป็นปาหี่ ที่หลอกลวงประชาชนไปวันๆ นึกว่า ประชาชนโง่ ประชาชนยากจน ประชาชนอยากมีรายได้ ก็ใช้รัฐสภาของประชาชนเป็นเครื่องมือหลอกไปวันๆ  เรื่องหลอกประชาชนแบบนี้ เมื่อก่อนไม่ค่อยมี เดี๋ยวนี้แปลกประชาชนฉลาดขึ้น แต่ก็โดนจนได้ วันนี้ ผมขอเพิ่มเติม ดังนี้

1.ไม่ขัดข้องใครจะทำกัญชาให้เสรี ปลูกได้ ก็ทำไปเถอะ อย่าหาว่าผมค้านอีกล่ะ

 

2.มีคนจีบปากจีบคอ บอกว่า กัญชาถูกปลดออกจากประมวลยาเสพติดแล้ว ไม่มีคำว่า"กัญชา" แม้แต่ตัวเดียวในกฎหมาย ลองไปอ่านพรบ.ให้ใช้ประมวลกม.ยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 23 ดูนะครับ มาตรา 23 ยังบัญญัติว่า กัญชาเป็นยาเสพติดอยู่เลย

 

 

"มาตรา ๒๓ ในวาระเริ่มแรกภายในระยะเวลาสองปีนับแต่วันที่ประมวลกฎหมายยาเสพติด ท้ายพระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ การอนุญาตนำเข้ายาเสพติดให้โทษซึ่งเป็นกัญชาเพื่อประโยชน์ ทางการแพทย์หรือการรักษาผู้ป่วย...........


-เห็นไหมครับ ตามกม.ยังบัญญัติว่า กัญชา เป็นยาเสพติดอยู่เลย

 

3.ผมสรุปง่ายๆ แบบจับโจรปล้นกลางแดดก็แล้วกัน พ่อหนุ่มคนไหนจีบปากจีบคอบอกประชาชนว่า กัญชาเสรีแล้วโว้ย!!ปลูกได้แล้วโว้ย!! ลองปิดประกาศหน้าบ้านตัวเองเลยครับว่า"บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล" เราอย่ามัวเถียงเรื่องนี้กันอยู่เลย เอาเลย ทำเลยครับ ผมจะรอดู และชื่นชมว่า นายแน่มาก ไม่เอาประชาชนเป็นหนูทดลอง

                                   “นิพิฏฐ์”ท้าส.ส.ปิดประกาศ“บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล”  

 

ก่อนหน้านั้น  นิพิฏฐ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ในหัวข้อ “กัญชาเสรีจริงหรือ บ้านเมืองนี้ เป็นอะไรไปแล้ว?” ระบุ

 

อ่านข่าว ส.ส.พรรคภูมิใจไทย  แถลงข่าวว่า ประชาชนสามารถปลูกกัญชาได้โดยไม่ผิดกฎหมายแล้ว หากใครถูกจับให้มาบอกจะช่วยเหลือ  ทันทีที่พรรคภูมิใจไทยแถลงข่าว รองเลขาธิการปปส.ก็ออกมาโต้ทันที ว่า กัญชา ยังเป็นยาเสพติดอยู่ ใครปลูกต้องได้รับอนุญาตตามเงื่อนไข หากไม่ได้รับอนุญาต จะต้องถูกจับ ดำเนินคดีทันที
นี่ปาหี่ ระดับชาติเลยนะครับ แปลกที่ปาหี่ระดับนี้ คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีเงียบกันทั้งประเทศ ปล่อยให้ประชาชนไปเผชิญชะตากรรมกันเอาเอง  

 

ส.ส.ที่ประชาชนเลือกเข้าไปก็เป็นใบ้  ส.ส. ท่านใดเป็นกรรมาธิการบ้างล่ะครับ สื่อลองเอาชื่อมาเปิดเผยหน่อย แล้วลองไปถามให้ตัวแทนเหล่านั้นให้เปิดปากหน่อย ผมว่า ส.ส.ที่เป็นกรรมาธิการ บางคนก็ไม่น่าจะรู้เรื่องนี้สักเท่าไหร่  เข้าประชุมก็ไปเซ็นต์ชื่อเอาเบี้ยประชุมกัน

 

แล้วประชาชนอย่างเรา จะเอาไงดีครับ เมื่อส.ส. ผู้ออกกฎหมาย กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตามกฎหมาย มีความเห็นต่างกัน หรือเราจะยอมให้เขาหลอกไปวันๆ  บ้านเมืองนี้ แปลกนะครับ

 

ผมเพียงขอเตือนพี่น้องประชาชน ว่า  อย่าลองกฎหมายนะครับ ชีวิตมนุษย์ เขาไม่ให้ลองใน 2 เรื่อง คือ ยา กับ กฎหมาย  ยานั้นเขาให้ทดลองกับสัตว์ก่อนจนปลอดภัยแล้วจึงนำมาใช้กับมนุษย์ ส่วนกฎหมายนั้น เขาไม่ให้เอามนุษย์เข้าไปทดลองว่าถ้าทำอย่างนั้นจะผิดกฎหมายหรือเปล่า ประเทศเรานี่แปลกนะครับ ให้ประชาชนทดลองยากันมาแล้ว นี่ให้ทดลองกฎหมายอีก 

 

ถามผมหรือครับ ผมอ่านกฎหมายที่ส.ส.เขาออกมาแล้ว ผมขอตอบสั้นๆว่า ใครปลูกกัญชาเสรี เตรียมตัวเข้าคุกเลยครับ สวัสดี !!