"หมอวรงค์"ยัน "ทักษิณ"มีสิทธิ์กลับประเทศไทย แต่ต้องรับโทษ

05 ม.ค. 2565 | 07:46 น.

หมอวรงค์ ชี้ ทักษิณกลับมาประเทศไทยได้ แต่ต้องมารับโทษ เชื่อถ้าหากทำไม่ถูกต้อง คนนับล้านก็จะออกมา แนะ ทีมกุนซือนายกฯต้องทันเกมส์อย่าตกม้าตาย เพราะ พปชร.จับมือกับ พท.


วันที่ 5 ม.ค. 65 ที่พรรคไทยภักดี นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีบอกว่าจะกลับมาประเทศไทยหลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจ (ประมาณกลางปี65) แต่จะไม่ยุ่งทางการเมือง และจะมีการจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่ว่า ส่วนตัวมองเป็น 2 มิติ เนื่องจากคุณทักษิณมีสิทธิ์ที่จะกลับมาประเทศไทยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าคุณทักษิณจะต้องกลับมารับโทษ เนื่องจากถูกศาลฎีกานักการเมืองตัดสินว่าจะต้องจำคุกในหลายๆคดี ดังนั้นคนไทยทุกคนจะต้องมีความเสมอภาคทางกฎหมาย แต่คุณทักษิณจะกลับเข้ามาโดยที่ไม่รับโทษไม่ได้

 

ส่วนประเด็นการเชื่อมโยงถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนได้ยินคำพูดหนึ่งที่หลุดออกมาจากปากคุณทักษิณว่า "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี อาจจะล้มเพราะคนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็เป็นข้อสังเกตหลังจากที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่บัตร 2 ใบ ซึ่งดูคุณทักษิณจะมีความมั่นใจมากขึ้นเป็นพิเศษ และทีมที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีจะต้องอ่านเกมการเมืองให้ดีไม่ใช่มาตกม้าตายตอนสุดท้าย เพราะปล่อยให้คนของพรรคพลังประชารัฐไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย
 

 นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

 

เมื่อถามว่านายทักษิณจะกลับมาได้จริงหรือไม่นั้น นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า ที่ผ่านมานายทักษิณก็มีการพูดว่าจะกลับมาประเทศไทยตลอด ซึ่งตนฟังประโยคนี้มาหลายสิบรอบมาก แต่ก็ไม่เห็นว่าจะกลับมาได้สักที ตนจึงย้ำเสมอว่าท่านมีสิทธิ์ที่จะกลับ แต่ถ้ากลับมาแล้วจะต้องรับโทษทางกฎหมายในฐานะที่เป็นประชาชนที่กระทำผิดกฎหมาย การที่ที่กลับแล้วออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วยกโทษให้ทุกอย่าง ตนคิดว่าคนไทยรับไม่ได้แน่นอน แต่ถ้ากลับมาแล้วมารับโทษ เหมือนประชาชนทั่วไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนรับได้

เมื่อถามว่าหากมีพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อให้ทักษินกลับมาจริงนั้น นายแพทย์วรงค์ ระบุว่า ยังไงคนไทยก็ไม่ยอม เพราะนิสัยคนไทยเป็นคนที่รักความถูกต้องและชอบธรรม แต่สิ่งหลายอย่าง หลายเหตุการณ์รู้ว่าอีกฝ่ายมีกำลังเยอะ แต่ถ้าทำไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม คนนับล้านก็จะออกมา ดังนั้นอย่าไปทำสิ่งเหล่านี้ เคารพกฎหมายจะดีกว่า ทุกประเทศในโลกนี้ที่ดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุข เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย