นิพนธ์ให้กำลังใจจนท.ปัตตานีย้ำต้องไม่ประมาททั้งภัยอุบัติเหตุ-โควิด-19

30 ธ.ค. 2564 | 08:24 น.

"นิพนธ์"ตรวจพื้นที่"ปัตตานี" เยี่ยมให้กำลังใจจนท. ย้ำต้องไม่ประมาททั้งภัยอุบัติเหตุ-โควิด19 พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดขับขี่เร็ว-มึนเมา เพื่อสร้างความสุขให้คนไทยตลอดเทศกาลปีใหม่ 2565

วันที่ 30 ธันวาคม 2564  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 พร้อมมอบของใช้จำเป็นในการปฏิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ รวมถึงได้พูดคุยให้กำลังใจ ในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดปัตตานี  จำนวน 6 จุด ประกอบด้วย  

 

จุดที่ 1 ด่านความมั่นคงควนมีด อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จุดที่ 2 ด่านเกาะหม้อแกง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จุดที่ 3 จุดตรวจดอนยาง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จุดที่ 4 จุดตรวจกรงอิตำ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จุดที่ 5 จุดตรวจบ้านนา อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา และจุดที่ 6 จุดตรวจหน้าศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกตำบลเขารูปช้าง จังหวัดสงขลา

                             

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ซึ่งปีนี้เรามีสถานการณ์ทั้งการป้องกันการแพร่ระบาดของ covid-19 และดูแลความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมาในช่วงเทศกาล ซึ่งมีการนำรถออกมาใช้บนถนนจำนวนมากทำให้การจราจรคับคั่ง  ซึ่งต้องเตรียมความพร้อมทั้งความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน 

                                         

จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการเดินทางสัญจรไปมาอย่างระมัดระวัง และขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันมีการตรวจเข้มตามด่านต่าง ๆ โดยเฉพาะด่านในชุมชน หรือหมู่บ้าน ซึ่งผู้นำชุมชนไม่ควรปล่อยให้เมาสุราแล้วขับรถโดยเด็ดขาด ควรมีสติในการใช้รถใช้ถนน ดื่มไม่ขับ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ  

                            

อย่างไรก็ตาม รัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมในการดูแลพี่น้องประชาชนตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของพี่น้องคนไทยทุกคน
                     นิพนธ์ให้กำลังใจจนท.ปัตตานีย้ำต้องไม่ประมาททั้งภัยอุบัติเหตุ-โควิด-19

                    นิพนธ์ให้กำลังใจจนท.ปัตตานีย้ำต้องไม่ประมาททั้งภัยอุบัติเหตุ-โควิด-19