สตช.เตือนภัย 10 แก๊งต้มตุ๋นอันตรายออกอาละวาดช่วงปีใหม่

26 ธ.ค. 2564 | 06:55 น.

สตช.เตือนประชาชนระวังภัยช่วงปีใหม่ จาก 10 แก๊ง  “ส่งของปีใหม่- เรี่ยไรทำบุญ-ขายของราคาถูก-พวกชุบทอง-ชวนเล่นพนัน-ล้วงกรีดกระเป๋า- เสนอจัดงานเลี้ยง-มอมยา-ธนบัตรและบัตรเครดิดปลอม-สารพัดช่าง”

วันที่ 26 ธันวาคม 2564 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก สตช.)  เปิดเผยว่า ในห้วงเวลาปัจจุบันใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งประชาชนหลายๆ ท่านจะได้เดินทางไปอวยพรปีใหม่ผู้ใหญ่ที่เคารพรัก ออกไปซื้อของขวัญ ไปทำบุญ หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่อาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามา หลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนได้

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีความห่วงใยกับประชาชน จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.  ในฐานะดูแลรับผิดชอบหน่วยงาน จัดเตรียมมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งได้กำชับไปยังตำรวจให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และได้จัดกำลัง ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนในการทำกิจกรรมต่างๆ ในวันหยุดปีใหม่ ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพ “10 แก๊งร้ายอันตรายช่วงปีใหม่” ประกอบไปด้วย 

 

1. แก๊งส่งของขวัญปีใหม่ 


2. แก๊งเรี่ยไรทำบุญ


 3. แก๊งขายสินค้าราคาถูก


 4. แก๊งชุบทองล้างทองรูปพรรณ


 5. แก๊งสารพัดช่าง


 6. แก๊งชวนเล่นการพนัน


 7. แก๊งล้วงและกรีดกระเป๋า


 8. แก๊งจัดงานเลี้ยง


 9. แก๊งมอมยา 


10. แก๊งใช้ธนบัตรปลอม และบัตรเครดิตปลอม

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน และขอแสดงความห่วงใย หากท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งมิจฉาชีพ หรือพบเห็นการกระทำความผิด กรุณารีบแจ้งสถานีตํารวจใกล้บ้านท่าน หรือโทร. สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง