สุชัชวีร์ "ดร.เอ้" นำทีมสักการะพระแม่ธรณี เฉลิมชัยปลุกปชป.สู้ ๆ ทวงคืนกทม.

14 ธ.ค. 2564 | 07:21 น.

ประชาธิปัตย์ลั่นกลองศึก “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นำทัพว่าที่ผู้สมัครส.ก. 50 เขต เข้าพรรคถือฤกษ์สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ด้าน เฉลิมชัย ศรีอ่อน ปลุกปชป. สู้ๆ ทวงคืนกทม. ลั่นไม่เคยแพ้เลือกตั้งมั่นใจยังอยู่ในใจคนกรุงฯ

14 ธ.ค.64 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ “ดร.เอ้” ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ของ พรรคประชาธิปัตย์ นำว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)  จำนวน 50 คน 50 เขต เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม ที่พรรคประชาธิปัตย์ ณ เวลา 09.05 น. พร้อมทำกิจกรรมร่วมกัน โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลพื้นที่กทม. พร้อมด้วยแกนนำพรรค และส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาให้กำลังใจอย่างคึกคัก

 

ต่อมาเวลา 09.42 น. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ก. จำนวน 50 คน 50 เขตอย่างเป็นทางการ โดยนายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่รอคอยมา 2 ปีเศษ ในวันที่ตนมาเป็นเลขาธิการพรรค รอวันที่จะนำกรุงเทพฯกลับมาดูแลโดยพรรคปชป. และรอคอยผู้สมัครอย่างดร.สุชัชวีร์

สุชัชวีร์ "ดร.เอ้" นำทีมสักการะพระแม่ธรณี เฉลิมชัยปลุกปชป.สู้ ๆ ทวงคืนกทม.

ทั้งนี้ อยู่ที่ทุกคนและตัวแทนของพรรคทั้ง 50 เขต ซึ่งประชาธิปัตย์จะสู้ทั้ง 50 เขตของกทม. โดยทุกคนจะต้องนำข่าวสารไปบอกกับสมาชิกในกทม.และผู้บริหารพรรคก็จะนำข่าวนี้ไปบอกกล่าวกับสมาชิกทั่วประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะมีผลแน่นอนเพราะคนกรุงเทพฯส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด ดังนั้น อะไรที่เป็นคะแนนให้กับพรรคก็ต้องสื่อออกไป

“ผมมั่นใจ ปชป.ยังอยู่ในใจประชาชน แม้การเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่แล้ว เราจะไม่ได้อยู่ในใจแต่เชื่อความเป็นปชป.ยังอยู่ในความหวังประชาชนตลอดมา และคนเราต้องอยู่ด้วยความหวังเมื่อโอกาสมา ถ้าเราไม่ไขว่คว้าไว้ก็เหมือนกับทิ้งโอกาส ดังนั้น เมื่อโอกาสมาถึงเราต้องช่วยกันคว้าไว้ และการเลือกตั้งผู้ว่ากทม.สมัยหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้รับเลือก ตอนนั้นผมเป็นเลขาธิการพรรค ผ่านไป 9 ปี ผมโชคดีอีกครั้งที่มีการเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เห็นไหมว่าเราชนะไปแล้วครึ่งหนึ่ง” นายเฉลิมชัยกล่าว และว่า

 

วันนี้พรรคปชป.อุดมการณ์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่วิธีทำงานกรอบความคิดต้องเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ตนเองได้ไปดูมหานครมาแล้วทั่วโลก ซึ่งมีบางประเทศที่มีผู้นำมหานครได้มีโอกาสไปเป็นผู้นำประเทศในวันข้างหน้า ซึ่งตนจะนำแนวคิดนั้นมาใช้ ถ้าปชป.ได้โอกาสในการเป็นผู้นำกทม. ก็จะได้อนาคตของผู้นำประเทศไปด้วย เชื่อมั่นว่านายสุชัชวีร์มีศักยภาพที่จะเดินไปถึงจุดนั้น และวันข้างหน้าจะได้กลับมาดูแลคนกทม.ได้มากกว่านี้

ประชาธิปัตย์ลั่นกลองศึก พร้อมลงนามเลือกตั้งผู้ว่ากทม.และสก.ทั้ง 50 เขต

วันนี้ผมมั่นใจหวังว่าพรรคปชป.จะกลับไปอยู่ในใจประชาชนอีกครั้ง จากการทำงานหนักของพวกเรา ผมอยากทำสถิติอีกครั้งหนึ่งว่า ผมเป็นเลขาธิการพรรคครั้งไหนไม่เคยแพ้ในศึกเลือกตั้ง ดังนั้น ความหวังนี้ไม่สามารถทำได้เพียงคนใดคนหนึ่งเท่านั้น เราต้องทำงานหนักขึ้น ให้พี่น้องประชาชนเห็นความตั้งใจจริงของเราที่จะมาเปลี่ยนกรุงเทพไปในทางที่ดี และวันหน้าถ้ามีโอกาส เราจะเปลี่ยนประเทศไทยด้วยกัน” นายเฉลิมชัย กล่าว

ด้านนายสุชัชวีร์กล่าวว่า เมื่อคืนตนนอนหลับสนิท ตื่นเช้าออกกำลังกายและเดินทางมาพรรคปชป.ในฐานะน้องใหม่เมื่อเดินเข้าบ้านใหม่ก็รู้สึกตื่นเต้น แต่ตนรู้สึกอบอุ่น รู้สึกถึงพลังของพรรคปชป.รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่แค่กทม.แต่ประเทศไทยด้วย

 

“ดังนั้น เราต้องส่งสัญญาณไปทั่วประเทศ ว่าส.ก.ทั้ง 50 เขตต้องเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันและสัญญาณต้องส่งให้ชัดเจนว่าถ้ากทม.ไม่เปลี่ยนก็ไปไม่รอด  กทม.เปลี่ยนประเทศเพราะเราทำได้ เราคือพรรคที่คิดถึงพี่น้องประชาชนและเป็นพรรคที่มีความพร้อมในการเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เพราะเราไม่ใช่ทีมปชป.แต่เป็นทีมเปลี่ยนอนาคต” ดร.เอ้กล่าวในที่สุด