เปิดประวัติ " ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร " ลงศึกชิงผู้ว่า กทม. สังกัดพลังประชารัฐ

09 ธ.ค. 2564 | 13:57 น.

เปิดประวัติ ผู้ว่าฯ หมูป่า " ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร " หลังพรรคพลังประชารัฐ เคาะรายชื่อ ส่ง ลงศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

9 ธ.ค.2564 - ชื่อของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร  หรือ ผู้ว่าฯ หมูป่าในตำนาน กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง หลังกระแสข่าวลือหนาหู ปรากฎข้อเท็จจริงล่าสุด ว่า นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี จะข้ามห้วย ตัดสินใจลงสนาม การเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ภายใต้สังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกำหนดเปิดตัวกลางเดือน ธ.ค. หลังจากมีข่าว ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการพบปะกันระหว่าง นายณรงศักดิ์ และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

สำหรับ นายณรงค์ศักดิ์ มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาในสังคม จากปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยถ้ำหลวง ช่วยชีวิตผู้ประสบภัย 13 คน ที่ติดภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2561 ผ่านรูปแบบการบูรณาการ แก้ไขสถานการณ์ซึ่งหน้า และการให้สัมภาษณ์สื่ออย่างตรงไปตรงมา ชัดถ้อยชัดคำ 

เปิดประวัติ " ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร " ลงศึกชิงผู้ว่า กทม. สังกัดพลังประชารัฐ

“ใครที่บอกว่าไม่เสียสละพอที่จะทำงาน ใครจะกลับบ้านไปนอนกับลูกกับเมีย เชิญเซ็นชื่อแล้วออกไปเลย ผมไม่รายงานใครทั้งสิ้น ใครจะทำงาน วันนี้ขอให้พร้อมทุกนาที ให้คิดว่าเค้าเป็นลูกเรา”

ผลงานยืนยันความโดดเด่นของผู้ว่าฯคนนี้ ยังมาจาก ภาพความสำเร็จ การจัดการปัญหามลพิษทางอากาศในจังหวัดเชียงราย หลังสังคมโซเชียลแห่แชร์ ภาพถ่ายทางอากาศ แสดงถึงการเผาขยะและเผาป่าทั่วภาคเหนือ แต่ยกเว้นจังหวัดเชียงรายพื้นที่เดียวที่ไม่มีการทำเช่นนี้ ซึ่งมาจากนโยบายการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังของผู้ว่าฯณรงศักดิ์ ทำให้ต่างเป็นที่เคารพรักของคนในพื้นที่

เปิดประวัติ " ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร " ลงศึกชิงผู้ว่า กทม. สังกัดพลังประชารัฐ

 

ประวัติและผลงาน ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

นายณรงศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2508 เป็นคนอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นบุตรชายของนายประสาน และนางนวลจันทร์ โอสถธนากร จบการศึกษา จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตต ,มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์   คู่สมรส คือ นางจินจณา โอสถธนากร มีบุตรด้วยกัน 2 คน 

 

ปัจจุบัน นอกจากนาย ณรงศักดิ์ ยังดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี​ อีกหนึ่งหน้าที่ ยังมีรายชื่อเป็น 1 ในกรรมการ ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด – 19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลอีกด้วย

 

ก่อนหน้าเป็นทั้งอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง​ และจังหวัดพะเยา รวมถึงอดีตผู้ตรวจราชการของกระทรวงมหาดไทย อดีตที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมสำรวจของกรมที่ดิน อดีตผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีทำแผนที่กรมที่ดิน อดีตผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลแผนที่ของกรมที่ดิน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิขึ้นบัญชีของกระทรวงการคลัง สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับการให้เอกชนลงทุนในโครงการของรัฐ


นับว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ มีดีกรีความร้อนแรงเกิดขึ้นรายวัน เพราะหากพิจารณาจากดีกรี ความสามารถของผู้ประกาศตัว ลงสมัครเลือกตั้ง ทั้งในนามอิสระ และสังกัดพรรคการเมืองนั้น ต่างเป็นบุคคลที่มีฐานเสียงความนิยม ชื่นชอบ เป็นทุนเดิม อย่างไรก็ตาม ต้องรอติดตามว่า นายณรงค์ศักดิ์ ในสังกัดพรรคการเมืองใหม่ ในสนามการเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม. อย่างพลังประชารัฐ จะมีนโยบายสำคัญอย่างไร เพื่อใช้หมัดใจคนกทม. ...

 

ที่มา : วิกิพีเดีย