“แรมโบ้”ย้อน“โอ๊ค” ไม่เคยลืม“อาปู” อดีตนายกฯ ที่หนีคดีทุจริตโกงข้าวชาวนา

30 ต.ค. 2564 | 02:09 น.

“แรมโบ้" ซัด "โอ๊ค พานทองแท้" นายกฯไม่รู้จัก “อุ๊งอิ๊ง”เป็นเรื่องธรรมดา แต่คนที่รู้จักดีว่าอุ๊งอิ๊งเป็นหลานอาปู และที่ไม่เคยลืมชั่วชีวิตคือชาวนาถูกโกงค่าข้าวจนชีวิตครอบครัวสิ้นเนื้อประดาตัวเจ็บปวดแสนสาหัส

วันนี้ (30 ต.ค.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายกทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความตอบโต้นายกฯข้อความว่าอุ๊งอิ๊งคือหลานนายกฯปู คนที่ลุงตู่มาเกาะโต๊ะของบซื้ออาวุธไง และยังพูดถึงพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ทำรัฐประหาร ว่า การที่นายกฯประยุทธ์ต้องทำการรัฐประหารนั้น ก็เพราะว่าผู้นำประเทศในขณะนั้นก็คือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารประเทศล้มเหลว มีการทุจริต เห็นแต่ผลประโยชน์ของตนเองและครอบครัวเป็นหลัก จนประชาชนนับแสน นับล้านออกมาขับไล่ ซึ่งเรื่องนี้นายพานทองแท้ก็น่าจะรู้อยู่แก่ใจดีว่าคนในครอบครัวของตนเองนั้นมีพฤติกรรมเป็นเช่นไร 

 

และการที่นายพานทองแท้ออกมาอ้างถึงการของบประมาณจัดซื้ออาวุธ ตนเองก็มองว่า การของบประมาณ การจัดทำงบประมาณต่างๆในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ เป็นเรื่องปกติที่ประเทศจำเป็นต้องนำมาใช้เพื่อนำมาป้องกันประเทศ 

แม้จะมองว่าประเทศไม่ได้รบกับใคร แต่อย่าลืมว่ายังมีสถานการณ์ตามชายแดนต้องเตรียมพร้อมให้ประเทศมั่นคง ซึ่งทุกประเทศเขาก็จัดซื้ออาวุธเพื่อป้องกันประเทศกันทั้งนั้น และเป็นเงินงบประมาณภาษีประชาชน มิใช่เงินในกระเป๋าส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์

 

นายเสกสกล ยังระบุว่า การที่นายกฯไม่รู้จักนางสาวแพทองธารนั้น ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา มิใช่เรื่องแปลกเพราะนายกฯ ไม่ได้รู้จักคนทั้งประเทศอยู่แล้ว อีกทั้งไม่มีความจำเป็นที่นายกฯ จะต้องอยากรู้จัก

แต่หากจะรู้จักก็คงรู้จักในฐานะลูกสาว หรือหลานสาวของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนายกฯ แต่กลับมีพฤติกรรมทุจริต โกงกินบ้านเมือง เห็นแก่ประโยชน์ของตนเองและครอบครัว จนถูกดำเนินคดีหนีไปสุขสบายในต่างประเทศเท่านั้น


"ผมอยากบอกถึงนายโอ๊คพานทองแท้ว่า คนไทยส่วนใหญ่คงไม่มีใครขี้ลืม ทุกคนคงจำได้ว่า น้องอุ๊งอิ๊งเป็นหลานสาวอาปู อดีตนายกฯ ที่หนีคดี ทุจริตโกงข้าวชาวนา โดยเฉพาะครอบครัวชาวนาที่ถูกโกงเงินค่าข้าวจนสิ้นเนื้อสิ้นตัว บางรายต้องผูกคอตาย ก็คงไม่มีวันลืมอาปูชั่วชีวิตแน่นอน และยิ่งจะจดจำแม่นว่าอาปูของหลานอุ๊งอิ๊งเคยทำชีวิตชาวนาได้รับความเจ็บปวดแสนสาหัสไว้อย่างไร"