“พราวพุธ ลิปตพัลลภ” ผุด“HOSPETAL” เทนด์ใหม่สวนกระแสโควิด

18 พ.ย. 2564 | 09:05 น.

“พราวพุธ ลิปตพัลลภ” ผุดธุรกิจส่วนตัว ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง “HOSPETAL” เทนด์ใหม่สวนกระแสโควิด เอาใจคนรักสุนัข

นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ ผู้บริหารพราวกรุ๊ปและกรรมการบริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตทจำกัด (มหาชน) ผุดธุรกิจตัวใหม่จากแรงบันดาลใจที่เป็นคนรักสุนัข ควักกระเป๋าส่วนตัวเปิดศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง “HOSPETAL  By PRS Center” สวนกระแสโควิด 

 

พราวพุธ ให้สัมภาษณ์ว่า “HOSPETAL” มาจาก 3 อย่าง คือ hotel คือ โรงแรม และ hospital คือ โรงพยาบาล และก็ pet คือ สัตว์เลี้ยง และสิ่งที่เราสัญญาณ คือ ถ้าทั้งเจ้าของและสัตว์เลี้ยง พาหมาหรือแมว มารักษาสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับคือ 1.คุณภาพของการแพทย์ ที่เราให้ว่าดียอด 2. porosity  สิ่งรองรับความสะดวก ทุกอย่างที่มีอย่างครบครัน มีสระว่ายน้ำ ร่วมทั้งบาร์ และห้องพักแบบ วีไอพี ที่เจ้าของและสัตว์เลี้ยงสามารถอยู่ด้วยกันได้  3. การบริการ ถ้าคุณมากับสัตว์เลี้ยงของคุณ จะรู้สึกผ่อนคลาย และเหมือนกับการดูแลสุขภาพตัวเองไปด้วย เหมือนคุณไปทำสปาโรงแรมระดับ 5 ดาว

“พราวพุธ ลิปตพัลลภ” ผุด“HOSPETAL” เทนด์ใหม่สวนกระแสโควิด

ถามว่าทำไมสนใจทำธุรกิจนี้ พราวพุธ บอกว่า มันเป็น pression เพราะเราเป็นคนรักสัตว์ และในช่วงโควิด 2-3 ปี ทุกๆ ธุรกิจได้รับผลกระทบทั้งหมด แต่ธุรกิจที่ยังเติบโตได้อีก คือ ธุรกิจการดูแลสัตว์เลี้ยง หลายๆคนพอยิ่งอยู่บ้านเหงาก็ซื้อสัตว์เลี้ยงเข้ามา ซึ่งมองว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตได้เยอะ และเหมือนจะเป็นเทรนด์โลก ปัจจุบันคนไม่ค่อยแต่งงาน  บางคนก็เลี้ยงหมาเลี้ยงแมวกันแทน เป็นลูกและรู้สึกว่าต้องดูแลรักษาสัตว์เลี้ยงให้ดี ส่งผลให้ธุรกิจดังกล่าวเติบโตมาก

 

“พราวพุธ ลิปตพัลลภ” ผุด“HOSPETAL” เทนด์ใหม่สวนกระแสโควิด

 

ที่สำคัญ  “HOSPETAL  By PRS Center มีจุดแข็งด้านบริการเรามีทีมสัตว์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดูแลสัตว์เลี้ยง นำทีมโดย “คุณหมอเก่ง” น.สพ.นพกฤษณ์ จันทึก 

 

“เราเน้นการรักษาแบบองค์รวม เราไม่ได้ดูแลเฉพาะการรักษาสุขภาพจริงๆ เราจะใช้คำว่า ส่งเสริมดูทั้งเรื่องสุขอนามัย การดูแลที่ถูกต้อง เรื่องของอาหาร การป้องกันและการให้วัคซีน การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ  รักษาไม่ให้เกิดโรค และการฟื้นฟู เช่นเรื่องการผ่าตัด  และมีการทำกายภาพ เรามีธาราบำบัดไว้ให้ และการรักษาทุกอย่างเรา เรียกว่า family doctor “ พราวพุธ กล่าว