รื้อหัวลำโพงจริง ไม่ใช่เฟคนิวส์ "ฐาน" ไล่ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ทบทวนตัวเอง

17 พ.ย. 2564 | 14:40 น.

รื้อหัวลำโพงจริง ไม่ใช่เฟคนิวส์ "ฐานเศรษฐกิจ " ไล่ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ทบทวนตัวเอง ศักดิ์สยาม  ระบุชัด ให้ พัฒนาพื้นที่ให้เป็นศูนย์คมนาคมกลางเมือง -จัดสรรพื้นที่บางส่วนสำหรับเชิงพาณิชย์ให้ทันสมัย

นายบากบั่น บุญเลิศ บรรณาธิการอำนวยการ หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ กล่าวว่า ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ที่นำข่าวพาดหัวหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย.2564 พาดหัวข่าว ทุบหัวลำโพงขึ้นตึกสูง*ขุมทองเชื่อมไชน่าทาวน์-ผนึก 4 ศูนย์กลางธุรกิจ เนื้อหาโดยสรุปความว่า

 

รฟท.เปิดผังพัฒนาหัวลำโพง 5 โซน 120 ไร่ ดันแลนด์มาร์คใหม่ เขตปทุมวันขุมทองกลางเมืองขึ้นตึกสูง มิกซ์ยูส เชื่อมเมืองเก่าไชน่าทาวน์เยาวราชเกาะรัตนโกสินทร์กับซีบีดีศูนย์ธุรกิจใหม่ สี่พระยา สุรวงศ์ สีลม สาทรแบบไร้รอยต่ออนาคตเมืองคู่แฝดบนนถนนพระราม 4 -พระราม 1

 

เป็นการรายงานข่าวถึงแนวทางการพัฒนาที่ดินบริเวณหัวลำโพง    จะหยุดการเดินรถ ในวันที่23 ธ.ค.นี้ และนำที่ดินบริเวณดังกล่าวมาพัฒนาในเชิงพาณิชย์ ซึ่งปรากฎต่อมาโดยการแถลงของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีแผนพัฒนาพื้นที่บริเวณนี้จริง

 

"ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ นำข่าวชิ้นนี้ขึ้นพร้อมบอกว่าเป็นข่าวปลอมไม่ต้องแชร์นั้น ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ที่รัฐบาลตั้งขึ้นควรต้องทบทวนการทำหน้าที่ของตัวเองเพราะตรรกะและวิธีคิดวิบัติ และต้องการให้ข่าวสารเป็นไปตามที่ตนเองต้องการอย่างเดียว โดยไม่ฟังความให้รอบด้าน"

ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ระบุ ถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และการพัฒนาตลอดแนวเส้นทางบางซื่อ – หัวลำโพง ว่า เบื้องต้นบริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ได้วางแนวทางการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นศูนย์คมนาคมกลางเมือง

 

รวมถึงจัดสรรพื้นที่บางส่วนสำหรับเชิงพาณิชย์ให้ทันสมัย พร้อมทั้งมีพื้นที่กิจกรรมสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยยังคงความเป็นอัตลักษณ์เดิม สอดคล้องกับความสมัยใหม่ และรูปแบบการดำเนินชีวิต  เพื่อนำพื้นที่บริเวณดังกล่าวมาพัฒนาให้เกิดประโยชน์มากที่สุด 

 

ส่วนพื้นที่ริมทางรถไฟ ช่วงสถานีกลางบางซื่อ – สถานีหัวลำโพง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการทบทวนแบบโครงการ Missing Link โดยเฉพาะบริเวณสถานีราชวิถี (อยู่บริเวณโรงพยาบาลรามาธิบดี) เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเข้าถึงการบริการของโรงพยาบาล


“ได้สั่งการให้รฟท.เร่งพิจารณาแนวทางการหยุดให้บริการรถไฟเข้าสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) โดยเร็ว เพื่อให้มีความชัดเจนในการเริ่มพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพหัวลำโพง”  


นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า  สำหรับการศึกษาการพัฒนาพื้นที่หัวลำโพง  ปัจจุบันบริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด อยู่ระหว่างพิจารณาการออกแบบที่แตกต่างไปจากเดิม คือ การประกวดแบบการพัฒนาพื้นที่หัวลำโพง โดยให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Land Developer) เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้เกิดมีแนวความคิดที่หลากหลายมากขึ้น


“ทั้งนี้ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด จะเป็นผู้พิจารณาแนวทางการลงทุนของโครงการฯ เพื่อให้การร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนก่อให้เกิดผลประโยชน์ต่อรฟท.มากที่สุด และดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องคู่ขนานกันไป เพื่อไม่ให้การดำเนินการโครงการล่าช้า”

รื้อหัวลำโพงจริง ไม่ใช่เฟคนิวส์ "ฐาน" ไล่ศูนย์ต่อต้านเฟคนิวส์ทบทวนตัวเอง