“แรมโบ้"ฉะ"ปิยบุตร"อย่าแกล้งโง่มีส่วนทำความผิดกับแกนนำคณะราษฎร

12 พ.ย. 2564 | 06:14 น.

“แรมโบ้"ซัด"ปิยบุตร" อย่าแกล้งโง่ ชี้มีส่วนทำความผิดกับแกนนำคณะราษฎรด้วย จึงออกมากินปูนร้อนท้อง ศาลรธน.วินิจฉัยชัดเจน อย่าตะแบงเป็นศรีธนญชัยแกล้งไม่เข้าใจ เจอประชาชนสาปแช่งที่คิดร้ายต่อสถาบันทุกวัน

วันนี้ (12 พ.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า การกระทำของนายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก และ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “คณะราษฎร” ที่ปราศรัยเมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563 เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพมุ่งล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

 

 

โดยนายปิยบุตร กล่าวช่วงหนึ่งว่า ...คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ถือว่าเป็นที่สุด และมีผูกพันกับทุกองค์กร แต่คำวินิจฉัยของศาลฯ จะต้องชอบด้วยรัฐธรรมนูญด้วย เพราะถ้าคำวินิจฉัยไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ ต่อไปศาลรัฐธรรมนูญเขียนให้หมูเป็นหมา หมาเป็นแมว แมวเป็นไก่ เขียนให้พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก แล้วตกตรงทิศตะวันออกก็ได้ แล้วก็เขียนอะไรที่ขัดกับรัฐธรรมนูญ ไปหมดเลย แต่ก็มีผลกับทุกองค์กรอย่างนั้นหรือ

 

“ฟังคำวินิจฉัยแล้ว ผมเจ็บปวดกว่าตอนยุบพรรคอนาคตใหม่อีก ยุบพรรคผมยังเฉย ๆ นะ ก็อาจจะเสียใจบ้าง แต่เรื่องนี้เจ็บปวดกว่า มันหมายความว่า นี่คือการปิดประตูการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์แล้วใช่ไหม ต่อไปประเทศนี้จะเอาอย่างไร"

 

นายเสกสกล กล่าวว่า นายปิยบุตร ออกอาการกินปูนร้อนท้องออกมาเช่นนี้ให้คนทั้งโลกได้เห็นอาการดิ้นทุรนทุรายเหมือนสุนัขถูกน้ำร้อนลวก เพราะการตัดสินวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ทำให้ นายปิยุตร ผิดหวัง เพราะคนไทยส่วนใหญ่ทุกคนรู้ว่า แผนการชั่วร้ายที่ส่งแกนนำคณะราษฎรเหล่านี้ออกมาเคลื่อนไหวคิดปฏิรูป หรือ ล้มล้างการปกครองที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาออกมาจากแนวความคิดของ นายปิยบุตร และ นายธนาธร แกนนำกลุ่มก้าวหน้า

 

“นายปิยบุตรและพวก ส่งลิ่วล้อลูกสมุนเหล่านี้ ออกมาเคลื่อนไหวบนท้องถนนถูกดำเนินคดี เดินเข้าเดินออก ติดคุกติดตารางเป็นว่าเล่น แต่ตัว นายปิยบุตร กับ นายธนาธร เองกับทำตัวเป็นมนุษย์ล่องหน เห็นแก่ตัวเอาตัวรอดปล่อยให้เด็กเหล่านี้ออกมารับกรรมแทน นี่คือความชั่วช้าเห็นแก่ตัวที่สุดของตัวของ นายปิยบุตร และพวก เป็นอีแอบคอยสั่งการอยู่เบื้องหลัง มีคนไทยคนไหนบ้างที่ไม่รู้พฤติกรรมของ นายปิยบุตร และ นายธนาธร บ้าง”

 

นายเสกสกล กล่าวอีกว่า นายปิยบุตร เป็นคนวางแผนร่วมกับ นายธนาธร และพวก คิดอะไรทำอะไร คนไทยไม่ได้โง่ ไม่ได้กินแกลบ ซึ่งการวินิจฉัยของศาลรธน.ครั้งนี้ผูกพันทุกองค์กร นั่นคือผูกพันกับคนคิดวางแผนชั่วช้าอย่าง นายปิยบุตร และ นายธนาธรด้วย ให้เตรียมตัวรับชะตากรรมที่ทำกับแผ่นดินไทยและสถาบันไว้ ตนเคยเตือนหลายครั้งแล้ว จุดจบของคนที่คิดไม่ดีต่อแผ่นดินไทย คิดร้ายต่อสถาบัน นั่นคือ จะไม่มีที่ซุกหัวหัวนอน ไร้แผ่นดินอยู่ จะอยู่บนผืนแผ่นดินนี้ไม่ได้เด็ดขาด เพราะถือว่าเป็นคนเนรคุณ คนอกตัญญูต่อแผ่นดิน

 

“แผ่นดินไทยศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก มีพระสยามเทวาธิราชย์คุ้มครองแผ่นดินไทยเอาไว้ "ไอ้-อี คนไหนที่คิดชั่วช้าสารเลวบัดซบ คิดร้ายทำลายแผ่นดิน ทำลายสถาบัน พวกคนเหล่านั้นจะต้องพบแต่ความวิบัติฉิบหาย ครอบครัวเดือดร้อนมีอันเป็นไปทุกราย”

 

ดังนั้น นายปิยบุตร และพวก ก็จงเตรียมรับผลกรรมที่จะตามมา ไม่ต้องรอชาติหน้า เจอกรรมลงฑัณฑ์ในชาตินี้ และในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน เพราะทุกวันนี้ นายปิยบุตร นายธนาธร และพวกที่คิดชั่วช้า คนเหล่านี้ก็เจอประชาชนที่จงรักภักดี ปกป้องสถาบัน จุดธูป เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งทุกวันอยู่แล้ว ความเดือดร้อนวุ่นวายในชีวิตของ นายปิยบุตร และ นายธนาธร ผลกรรมจะตามมาในเร็ววันนี้ ชีวิตจะพบแต่ความวิบัติในที่สุด" นายเสกสกล ระบุ