“ บิ๊กป้อม” ลั่น พลังประชารัฐ ไม่แตะ ม. 112

02 พ.ย. 2564 | 06:12 น.

“ บิ๊กป้อม”ย้ำพลังประชารัฐ ไม่แตะมาตรา 112 และมาตรา 116 ขณะที่"หมอระวี" ท้าเพื่อไทยแน่จริงประกาศเป็นนโยบายเลือกตั้ง

วันที่ 2พ.ย.2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เสนอร่างแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และมาตรา 116 ว่า พรรคพลังประชารัฐ มีจุดยืนชัดเจนเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์ คือจะต้องดำเนินการเป็นไปตามที่พรรคได้ให้ไว้ เกี่ยวกับเรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์จะต้องอยู่ต่อไป เพราะสถาบันพระมหากษัตริย์ได้สร้างประเทศชาติ พรรคพลังประชารัฐไม่เอาด้วยแน่นอน แต่เราจะรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนทั่วไป เราจะช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดี ให้อยู่ร่วมกันอย่างสันติ

 

 

“ บิ๊กป้อม” ลั่น พลังประชารัฐ ไม่แตะ ม. 112

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ ที่หลายพรรคการเมืองมาเล่นประเด็นนี้กันมากขึ้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่ทราบคุณลองไปถามเขาดู”
    
 

ถามต่อว่า มีความเป็นห่วงหรือไม่หากอภิปรายในสภาฯ ในเรื่องนี้ พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่ห่วง ฝ่ายรัฐบาลจะต้องดำเนินการ และทุกพรรคต้องร่วมกัน

ขณะที่ น.พ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกจดหมายเปิดผนึกยืนยันพรรคพร้อมนำข้อเสนอแก้กฎหมายอาญา ม.112 และ ม.116 เข้าไปพิจารณาในสภาว่า ตนไม่แปลกใจกับประเด็นนี้ พรรคการเมืองใดมีจึดยืน มีอุดมการณ์ หรือมีธาตุแท้อย่างไร ก็ต้องแสดงออกตามนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เอากันให้ชัด ๆ เลยว่า พรรคที่ต้องการแก้ไข ม.112 และ 116 มีพรรคใดบ้าง เลือกตั้งครั้งหน้า ประชาชนจะได้ตัดสินใจง่ายๆ ตนขอท้าให้พรรคเพื่อไทยประกาศชูนโยบายในการเลือกตั้งครั้งหน้าให้ชัดไปเลยว่า คนต้องการแก้มาตรา 112 ให้เลือกพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะได้รู้กันชัด ๆ

 

"ถ้าแน่จริง เมื่อเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลประกาศเลยว่าจะนิรโทษกรรมพาคุณทักษิณกลับบ้านอย่างเท่ ๆ ประกาศเลย ประชาชนจะได้รู้ความจริง เห็นธาตุแท้ จะได้ตัดสินถูก แล้วจะได้เจอการสั่งสอนบทเรียนจากประชาชน จะได้รู้เสียทีว่าประชาชนส่วนข้างมากเขาต้องการอย่างไร"