เด้งกราวรูด “5 เสือสน.ลุมพินี”เซ่นจับร้านอาหารปล่อยมั่วสุมดื่มเหล้า

20 ต.ค. 2564 | 09:32 น.

ผบก.น. 5 เซ็นคำสั่งย้าย 5 เสือสน.ลุมพินี หลังตำรวจดส.และตำรวจสน.ลุมพินี เข้าจับกุมผจก.ร้านอาหารย่านสุขุมวิท 12 -นักเที่ยวอีก 116 คน มั่วสุมดื่มเหล้า ฝ่าฝืนคำสั่งกทม.คุมโควิด19

วันนี้(20 ต.ค.64) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานว่า พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 เซ็นคำสั่งย้ายข้าราชการตำรวจในสังกัดบก.น.5 ลงวันที่ 17 ต.ค.64

 

ให้ 1.พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.ลุมพินี

 

2.พ.ต.ท.ชยชัย นาธนกาญจน์ รองผกก.ป.สน.ลุมพินี

 

3.พ.ต.ท.ปรัชญา บุญยืน รองผกก.สส.สน.ลุมพินี

 

4.พ.ต.ท.เอกราช มาละวรรณโณ สวป.สน.ลุมพินี

 

และ 5. พ.ต.ต.สิทธิศักดิ์ สุดหอม สว.สส.สน.ลุมพินี

 

ไปปฏิบัติราชการ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (ศปก.บก.น.5) โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผบก.น.5 มอบหมายจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น รองผบก.น.5 รรท.ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.เกียรติคุณ การะเกษร สวป.สน.ลุมพินี รรท.รองผกก.ป.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.ลุมพินี รรท. รองผกก.สส.สน.ลุมพินี

 

ทั้งนี้ สาเหตุที่มีคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักลุมพินี สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.45 น.วันที่ 16 ต.ค. พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. รรท.ผกก.ดส. และตำรวจ สน.ลุมพินี เข้าตรวจสอบร้านอาหาร XOXO ชั้น 3 อาคารสุขุมวิทพลาซ่า (โคเรียทาวน์) ปากซอยสุขุมวิท 12 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตคลองเตย กทม. จับกุมผู้จัดการร้าน 1 คน ในความผิดฐานจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านอาหารมีการฝ่าฝืนมาตรา 9 แห่ง พ.ร.บ.ฉุกเฉิน 2548, ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามความในมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558, เปิดให้บริการร้านอาหารเกินระยะเวลาตามคำสั่งประกาศ กทม. ฉบับที่ 44 ลงวันที่ 15 ต.ค.64

 

พร้อมจับกุมผู้มาใช้บริการ จำนวน 116 คน ในความผิดฐาน มั่วสุม ในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค และรวมกลุ่มกันมากกว่าห้าสิบคน ในเขตพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เนื่องจากร้านอาหารดังกล่าวลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักดื่มในช่วงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19