“อนุทิน”ยัน"บิ๊กเล็ก" คุมโควิดใต้ ปชช.ได้ประโยชน์

19 ต.ค. 2564 | 03:41 น.

“อนุทิน” ยันคำสั่งนายกฯตั้งพล.อ. ณัฐพล เป็นผอ.ศบค.ส่วนหน้า ถือว่าร่วมกันร่วมกันทำงานเป็นผลดีกับประชาชน ปราม "ศุภชัย"ก่อนแสดงความเห็นให้โทรถามก่อน

วันที่ 19 ตุลาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว แสดงความไม่เห็นด้วย กรณีนายกฯแต่งตั้ง “ศบค.ส่วนหน้า” โดยมี พล.อ. ณัฐพล นาคพาณิชย์ ที่ปรึกษานายกฯ นั่งเป็นผอ.ศบค.ส่วนหน้า โดยระบุว่า สถานการณ์คุมโควิดชายแดนใต้ ต้องให้แพ  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ทย์นำ

นายอนุทิน เปิดเผยว่า นายศุภชัยใช้ความเป็น ส.ส.ในการแสดงความเห็นส่วนตัวออกมาซึ่งตนก็ได้ชี้แจงกลับไปว่าเรื่องมีมากกว่านั้น ไม่ใช่เรื่องของแพทย์อย่างเดียว แต่เป็นเรื่องของความมั่นคงและการควบคุมสถานการณ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้แพทย์และพยาบาลเข้าถึงคนไข้และได้รับการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งตนก็ได้ทำความเข้าใจกับนายศุภชัยเรียบร้อยแล้ว และตนได้แจ้งไปว่า ก่อนจะเขียนแสดงความเห็นอะไรให้โทรมาถามตนก่อน ชี้ การที่หลายกระทรวง เช่น กระทรวงมหาดไทยและกองทัพเข้ามา ถือว่าเป็นการร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนและ พลเอก ณัฐพล ก็มีประสบการณ์ควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ดังนั้น จึงมีแต่สิ่งที่ประชาชนจะได้จากคำสั่งของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
 

“ยืนยันว่าการที่มีฝ่ายความมั่นคงมาช่วยกระทรวงสาธารณสุข มีแต่ผลดี ยิ่งเป็นภารกิจในจังหวัดชายแดนใต้ มีหน่วยงานด้านความมั่นคงมาช่วยยิ่งเป็นผลดี ไม่อย่างนั้นจะลำบาก อีกทั้ง พล.อ.ณัฐพล ก็มีประสบการณ์ควบคุมสถานการณ์โควิดจาก ศบค.มาตั้งแต่ระยะแรก ดังนั้นประชาชนจะได้ประโยชน์จากคำสั่งนี้ กระทรวงสาธารณสุข ต้องมีสปิริตพอ ที่ต้องรู้ว่านี่คือเจตนารมณ์ที่ดีของรัฐบาล ที่ต้องการให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด” นายอนุทิน กล่าว