ปชป.ภาคใต้ปลื้ม ผลโพลล์คะแนนนิยม ยังครองอันดับ 1

18 ต.ค. 2564 | 03:19 น.

“ปชป.” ขอบคุณนิด้าโพล สำรวจความคิดเห็น ยกคะแนนนิยม ประชาธิปัตย์ภาคใต้ ยังเป็นอันดับ 1 ชี้ประชาชนพอใจนโยบายการประกันรายได้เกษตรกร


วันที่ 18 ต.ค. 2564นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) ระบุถึงภาพรวมของผลโพลล์ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ว่า สำหรับความนิยมของพรรคในภาคใต้ถือว่ายังมีคะแนนนิยมสูงกว่าพรรคการเมืองอื่นๆ ซึ่งที่ผ่านมามีมากถึง ร้อยละ 84.94 และในการเลือกตั้งครั้งหน้า แม้จะมีตัวเลขในผลโพลล์ ระบุว่าส่วนใหญ่ ร้อยละ 48.14 ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ แต่หากมองอันดับรองลงไปคือร้อยละ 30.04 ก็ระบุว่า จะเลือกพรรคประชาธิปัตย์  

 

สำหรับกลุ่มที่ระบุว่ายังไม่แน่ใจนั้น เชื่อว่าในสัดส่วนนี้ยังมีความนิยมในพรรคประชาธิปัตย์อยู่ เพราะเมื่อย้อนไปดูผลโพลล์ของหลายสำนักที่สำรวจในช่วงระหว่างสมัยของสภาก็พบว่า ตัวเลขของผู้ที่ตอบว่าไม่มั่นใจจะมีตัวเลขสูงในทุกครั้ง เพราะมีเหตุปัจจัยที่อยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่ได้มีการกำหนดเวลาในการเลือกตั้ง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

 

สำหรับภาพรวมตัวเลขจากผลโพลล์นั้นยังถือว่าพรรคประชาธิปัตย์มีความนิยมในภาคใต้ลำดับ 1 ส่วนตัวเลขที่ผันแปร ก็ต้องขอบคุณผลโพลล์ที่ทำให้พรรคได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งพี่น้องชาวสวนยาง ชาวสวนปาล์มให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะนโยบายการประกันรายได้เกษตรกรในสินค้าเกษตรพืชหลัก 5 ชนิด ได้ส่งผลให้ราคาสินค้าเกษตรสูงขึ้น และต้องยอมรับว่าเป็นนโยบายที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะราคาปาล์มที่ประกันรายได้ไว้กิโลกรัมละ 4 บาท ตอนนี้ราคาท้องตลาดวิ่งขึ้นไปสูงถึงกิโลกรัมละ 8 บาทกว่า เป็นราคาที่สูงมาก ทำให้พี่น้องชาวสวนปาล์มพอใจกับการทำหน้าที่ของรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเป็นอย่างมากเพราะช่วยให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ในการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมา  ( 24 มี.ค. 62) คะแนนเสียงมหาชน (ป๊อบปูลาร์โหวต) ของพรรคพลังประชารัฐ  อยู่ที่ 8,433,137 เสียง พรรคเพื่อไทย  7,920,630 เสียง  พรรคอนาคตใหม่ 6,265,950  เสียง พรรคประชาธิปัตย์ 3,947,726  เสียง และ ภูมิใจไทย 3,732,883  เสียง

 

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ ส.ส.ในภาคใต้  22 ที่นั่ง จาก 50 ที่นั่ง ส่วนอีก 28 ที่นั่ง เป็นของพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาชาติและพรรคภูมิใจไทย