พปชร.ยังไม่มีสัญญาณ ส่งชื่อ “พีระพันธุ์” นายกฯสำรอง

10 ต.ค. 2564 | 04:48 น.

"อนุชา" เผยยังไม่มีสัญญาณส่งชื่อ “พีระพันธุ์” เป็นชื่อนายกฯสำรอง ย้ำชัดพลังประชารัฐส่ง“บิ๊กตู่”ชิงนายกฯคนเดียว เชื่อจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆนี้

วันที่ 10 ตุลาคม 2564 นายอนุชา นาคาศัย  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันกรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหม เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกฯ เพียงชื่อเดียว ในการเลือกตั้งทั่วไปครั้งหน้า โดยกล่าวว่า  "ใช่ๆ เพราะยังไม่มีสัญญาณอะไรเป็นอย่างอื่น"  

 

ส่วนกรณีมีคนมองว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  อาจมาเป็นนายกฯสำรอง นายอนุชา กล่าวว่า “ไม่มี ไม่เคยได้ยิน นิดเดียวก็ยังไม่เคยได้ยิน” พร้อมถามกลับว่า “ บอกหน่อยว่าไปได้ยินกันมาจากไหน”

 

นายอนุชา ระบุด้วยว่า  การที่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค พลังประชารัฐ  แต่งตั้งนายพีระพันธุ์  เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค“ส่วนตัวมองเป็นเรื่องที่ดี มันไม่ได้มีนัยยะทางการเมืองอะไร จะได้เข้ามาช่วยกันทำงาน

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนในอนาคตจะมีการควบรวมพรรคพลังท้องถิ่นไท กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ หลังนายชื่นชอบ คงอุดม ย้ายมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นายอนุชา ระบุว่า ต้องดูว่าการเมืองข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พร้อมให้ความเห็นว่าหากรัฐธรรมนูญในประเด็นบัตรเลือกตั้งได้ข้อสรุปแล้ว เชื่อว่าหลายพรรคการเมืองจะเริ่มวางยุทธศาสตร์ และเตรียมวางแผนวิธีคิดเพื่อเตรียมการเลือกตั้งต่อไป

 

“ยังไม่เชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นเร็วๆนี้ มองหลายฝ่ายประเมินกันไปเอง ยืนยันตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไรทั้งสิ้น”นายอนุชา ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสชื่อนายพีระพันธุ์  จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯสำรอง  เคยถูกจับตามองตั้งแต่ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ( พล.อ.ประยุทธ์)  รับหน้าที่ในการฟื้นฟูการบินไทย และประสานงานการแก้ไขรัฐธรรมนูญ   ล่าสุดเป็นคนชักชวนนายชื่นชอบ คงอุดม กรรมการผู้ช่วยประจำกระทรวงการคลัง แกนนำพรรคพลังท้องถิ่นไท (พทท.) มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ