"พิชชารัตน์"สวนกลับ พท.ปมโวลดราคาน้ำมัน

05 ต.ค. 2564 | 13:30 น.

“พิชชารัตน์” สส.พปชร.สวนกลับ จิรายุ-พิชัย  ปมลดราคาน้ำมัน ชี้ราคาน้ำมันขึ้นลงตามราคาตลาดโลก และรัฐบาลไทยมีนโยบายรักษาเสถียรภาพอยู่แล้ว

นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ Pitcharat Laohapongchana" ระบุว่า ว่ากันด้วยเรื่องราคาน้ำมัน ที่ถูกพูดถึงกันมากว่าปรับตัวสูงขึ้นอย่างมากตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ในขณะที่ประชาชนเจอกับวิกฤตโควิด 19 แบบนี้   ที่ดิชั้นเข้าใจราคาน้ำมันบ้านเรา ขึ้นลงตามราคาตลาดโลก ตอนนี้ราคาตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นอย่างที่ทราบกัน เนื่องความต้องการใช้พลังงานทั่วโลกเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว รวมถึงประเทศในโซนตะวันตก กำลังจะเข้าหน้าหนาวทำให้มีความต้องการพลังงานอย่างมาก ประชาชนในหลายๆประเทศ ที่ต้องพึ่งการนำเข้าน้ำมันต่างได้รับผลกระทบเหมือนๆกัน

"พิชชารัตน์"สวนกลับ พท.ปมโวลดราคาน้ำมัน

สำหรับประเทศไทยภาครัฐก็มีนโยบายในการรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมัน เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อวานนี้ตามข่าวเห็นรัฐมนตรว่าการกระทรวงพลังงาน ออกมาให้ข่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ได้ใช้กลไกกองทุนน้ำมันในการตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ประมาณลิตรละ 28 บาท ในระยะสั้นนี้  โดยที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รัฐบาลก็ได้ช่วยเหลือในการตรึงราคาก๊าซหุงต้ม ลดค่าน้ำค่าไฟ และออกมาตราการเพื่อช่วยเหลือในการกระตุ้นเศรษฐกิจมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น คนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้ และเราเที่ยวด้วยกัน ที่รองรับการมาตรการผ่อนคลายทำให้เศรษฐกิจเริ่มขยับตัว

 

ที่พูดเรื่องนี้ เพราะเห็นข่าวฝ่ายค้านไม่ว่าจะเป็นเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขตคลองสามวา ท่านจิรายุ ห่วงทรพย์ ออกมาให้ข่าว ว่าเรื่องราคน้ำมันบ้าง รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานไม่อยู่ทำงานบ้าง ขอให้ปรับออกจากรัฐมนตรีไปเลย หรือจะเป็นท่านรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ท่านพิชัย นริพทะพันธ์ ที่ออกมาพูดอย่างหนักแน่นว่า

ถ้าฝ่ายพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะลดราคาน้ำมันดีเซลทันที ลิตรละ 5บาท น่าจะไปกันใหญ่ ถ้าท่านส.ส. จิรายุ หรือท่านพิชัย อยากจะมาเป็นรัฐมนตรี เอง ช่วยเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันมาก่อน

นายพิชัยเองก็เคยดำรงตำแหน่ง รมต พลังงาน เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ก็น่าจะทราบกระบวนการดีว่า มันทำได้จริงอย่างที่ท่านพูดหรือ?  ไม่ใช่แค่มาพูดว่า จะลดราคาน้ำมัน จะเอาเงินมาจากไหน แล้วมันจะกระทบประชาชนมากขึ้นหรือเปล่า ถ้าทำไม่ได้จะอายประชาชนเปล่าๆ หากตอนนี้ยังใช้เวลาคิดไปช่วยน้ำท่วมก่อนมั๊ยคะ จะได้เป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า

ที่มา:https://www.facebook.com/pitcharatlaohapongchana/posts/1020119465456131