ตัวแทนอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง หนุน "บิ๊กตู่"เป็นนายกฯอีกสมัย

04 ต.ค. 2564 | 08:55 น.

“อานนท์ “ นำตัวแทนกลุ่มเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย ยื่นหนังสือ “แรมโบ้” ถึงนายกฯ หนุนอยู่ต่ออีกสมัย ชี้เป็นนายกฯที่ช่วยประชาชนอย่างแท้จริง

วันที่ 4 ต.ค.2564 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงาน กพ. กลุ่มเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย 18 คนนำโดยนายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เข้ายื่นหนังสือกับนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ถึงนายกรัฐมนตรี ขอสนับสนุน ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัย

 

นายอานนท์ ระบุว่า ได้ประสานงานกับ อตีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงประจำภูมิภาค ทั้ง 6 ภูมิภาคของประเทศไทยเพื่อมาให้กำลังใจและสนับสนุนให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ตำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนครบวาระ โดยไม่ต้องยุบสภาหรือลาออก และมีความประสงค์ให้บริหารประเทศต่ออีก 1 สมัย เพื่อจะได้ช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เช่นที่นายกรัฐมนตรีได้ทำมาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

นายอานนท์ยังระบุว่าปัจจุบันมีหมู่บ้านเสื้อแดงกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคมีจำนวน 28,850 หมู่บ้าน ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น "หมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน" มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมอาชีพเกษตรกรให้แก่ประชาชนภายในหมู่บ้าน ให้รวมตัวมาจดทะเบียนเป็น "กลุ่มวิสาหกิจชุมชน"ตาม พ.ร.บ. 2548 และได้รับนโยบายที่ดีของรัฐบาลในการส่งเสริมอาชีพให้เกษตรกรตามระเบียบข้อกฎหมายและยุทธศาสตร์ของจังหวัดต่าง ๆ มาโดยตลอด 


  ตัวแทนอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง หนุน "บิ๊กตู่"เป็นนายกฯอีกสมัย

  ต่อมาได้จดทะเบียนยกฐานะขึ้นมาเป็น "เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย" และขับเคลื่อนตามนโยบายการพัฒนาประเทศระหว่างภาคประชาชน" ร่วมกับ "ภาครัฐบาล" ช่วยเหลือเกษตรกรส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว แม้ว่าจะเจอกับวิกฤติโควิต-19 ระบาด แต่ก็ไม่ได้รับความเดือตร้อนแต่อย่างใด เพราะนายกฯและรัฐบาลใส่ใจปัญหาของเกษตรกรอย่างแท้จริงเพราะทุกคนมีอาชีพด้านการเกษตรสามารถยังชีพเลี้ยงคนในครอบครัวสู้กับวิกฤติ โควิด- 19 ระบาดอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยประชาชนทราบและเข้าใจในการทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่พยายามพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรือง และช่วยเหลือประชาชนและเกษตรกรทั้งเงินเยียวยา เงินสวัสดิการสังคม ส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน 

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนที่รักและศรัทธา เลือกท่านขึ้นมาเป็นผู้นำของประเทศไทย ในนามของกลุ่มจึงขอสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรีให้ครบวาระและอยู่ต่ออีก1สมัยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทยอย่างแท้จริงไม่โกงกินบ้านเมืองเหมือนกับนักการเมืองหรือผู้นำในอดีตบางคนที่ผ่านๆมา”