“อานนท์”โต้เดือด“จตุพร”มวลชนมาน้อยแล้วพาล

05 เม.ย. 2564 | 08:17 น.

“อานนท์”โต้เดือด“จตุพร”มวลชนมาน้อยแล้วพาล “ทักษิณ” ไม่ใช่คนหลอกง่าย ถ้าหลอกง่าย“จตุพร”ได้เป็น รมต.แล้ว ย้ำหลอกได้แต่มวลชนที่พาพวกเขาไปตายและติดคุกส่วนคุณสุขสบาย

วันนี้(5 เม.ย.2564) ณ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเลี้ยงโคเนื้อสร้างอาชีพบ้านโสกแต้ ต.ป่าหวายนั่ง อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น หลังจากพบปะพูดคุยกับ อดีตมวลชนหมู่บ้านเสื้อแดง และ อดีตผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการโจมตีใส่ร้ายป้ายสีจาก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.ว่า “หมู่บ้านเสื้อแดง” นั้นหลอกได้แต่ คุณทักษิณ ชินวัตรเท่านั้น 

“ขอชี้แจงว่า คุณจตุพร อย่าน้อยใจไปเลย ถึงมวลชนจะมาร่วมชุมนุมกับคุณน้อยไปหน่อยก็อย่ามาพาลเอากับพวกผม โดยเฉพาะประเด็นที่ถูกพาดพิงว่า คุณทักษิณ ถูกกลุ่มหมู่บ้านเสื้อแดงต้มจนเปื่อย จึงขอแจ้งให้ทราบเลยนะครับว่า คุณทักษิณ ไม่ใช่เป็นคนหลอกง่าย ๆ นะครับ ถ้าหลอกได้จริงๆ การที่คุณเอามวลชนไปขอต่อรองเป็น รัฐมนตรี คงได้เป็นตั้งนานแล้ว และคุณก็ไปหลอกลวงกับมวลชนว่า จะช่วยเหลือพรรคการเมืองโดยให้ตนเองเข้าไปมีตำแหน่งเพื่อให้การสนับสนุนช่วยเหลือพรรคเพื่อไทย สุดท้ายคุณทักษิณ ไม่ฟังจึงเกิดความน้อยอกน้อยใจรีบชิ่งมาตั้งพรรคเพื่อชาติ” 

นายอานนท์ กล่าวว่า อย่าลืมนะครับว่าคุณทักษิณ ไม่ใช่คนประเภทหลอกได้ง่าย ๆ และมีเรื่องราวอีกมากมายที่ตนไม่อยากจะออกมาแฉให้มากกว่านี้เพราะในเมื่อ มวลชนไม่ให้ราคาคุณ ตนก็ไม่จำเป็นที่จะให้ราคาคุณเช่นเดียวกัน 

                                    +++
 

“วันนี้ผมอยากจะทำงานเพื่อพี่น้องเกษตรกรของพวกผม และที่ผมออกมาพูดประเด็นเกี่ยวกับการเมือง ก็เพราะว่าวันนี้อดีตมวลชนคนเสื้อแดง และประชาชน ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าที่ผ่านเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่ปี 2553 จนมาถึงปี 2554-2555 และจนมาถึงการชุมนุมต้นเดือน ธันวาคม 2556 ไม่อยากจะให้ประชาชนต้องถูกคุณจตุพร ใช้วาทกรรม หลอกมาตายและติดคุกฟรี และเมื่อเขาชนะไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกฯ ได้แล้ว ต่อไปเขาก็จะออกมาล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าไปหลงเชื่อว่าเพียงแค่แก้ไข มาตรา 112 เท่านั้น จึงอยากให้อดีตคนเสื้อแดง และ ประชาชน ช่วยกันออกมาปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ พระบรมวงศานุวงศ์”


นายอานนท์ กล่าวอีกว่า ตอนแรกคุณจตุพรบอกไม่ให้ราคาหมู่บ้านเสื้อแดงแต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็เพิ่มราคาถึง 3 เด้ง โดยเฉพาะการหยิบประเด็น 3 นายกฯ เข้ามาพัวพันว่าถูกหมู่บ้านเสื้อแดงต้มจนเปื่อย บางครั้งการสงบปากสงบคำพูดก็โชคดีมิใช่น้อย เพราะมีคนให้ราคาแบบไม่ได้ตั้งใจ คิดจะกุคำพูดโกหกก็ลองส่องกระจกชะโงกดูเบ้าหน้าตัวเองก่อนดีมั้ย เพราะที่ผ่านมาคุณสร้างวีรกรรมอะไรมาบ้าง อย่าดิ้นรนเพื่อจะเรียกแรงศรัทธากลับคืนมา เพราะความจริงวันนี้คุณพยายามจะเติมเชื้อเพลิงให้เผาวอดไปทุกฝ่าย ประเภทเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น มุขนี้มันล้าสมัยไปแล้ว พฤติกรรมของคุณไม่เคยเปลี่ยนเลยจริงๆ ป่วยการที่พวกเราจะเปลี่ยนอมนุษย์ให้เป็นคน ประเภทกดคนให้ดูด้อยค่ากว่าตัวเอง เพียงเพื่อให้ตัวเองดูดีกว่าใครๆ เพราะบางครั้งความจริงมันจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวคุณเองโดยไม่รู้ตัว

“การที่พวกเรานิ่งเงียบใช่ว่าจะโค้งคำนับให้ เราไม่ตอบโต้คุณใช่ว่าจะยินยอมปล่อยให้คำพูดพล่อยๆ ของคุณกลับมาทำร้ายใครๆ เหมือนทุกคนที่ถูกคุณพ่นน้ำลายเข้าใส่เมื่อคุณไม่ได้ดั่งใจก็ชวนคนมาตีฆ้องป่าวประกาศ เพราะเชื่อว่าน้ำลายตัวเองยังมีอิทธิฤทธิ์เพียงพอที่จะล้างบางให้ทุกคนต้องจ่มดิ่งถูกดำเนินคดีเหมือนที่ผ่านมาคุณถึงจะพึงพอใจจริงหรือไม่จริง” นายอานนท์ ระบุ