ตร.เจรจาได้ข้อยุติประกันโควิด“เจอ-จ่าย-จบ” บริษัทยอมจ่ายเงิน 7 ต.ค.นี้

01 ต.ค. 2564 | 07:26 น.

ตำรวจลุมพินี เป็นตัวกลางเจรจาระหว่างผู้เสียหายกับบริษัท เอเชียประกันภัย ได้ข้อยุติกรณีเรียกร้องจ่ายเงินชดเชยกรมธรรม์โควิด-19 “เจอ-จ่าย-จบ” บริษัทยอมจ่ายเงิน 7 ต.ค. ผู้เสียหายพอใจ

ภายหลังกลุ่มผู้เสียหายจำนวนมาก รวมตัวเรียกร้องบริเวณสำนักงานใหญ่ บริษัท เอเชียประกันภัย ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เพื่อให้ทางบริษัทจ่ายเงินชดเชยการทำประกันภัยตามกรมธรรม์โรคโควิด-19 แบบเจอ-จ่าย-จบ

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า ตนได้นำกำลังตำรวจ สน.ลุมพินี ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริษัทดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.ลุมพินี และทางตำรวจได้รับเป็นตัวกลางในการเจรจาระหว่างผู้เรียกร้อง กับทางบริษัทประกันภัย

เบื้องต้นผลการเจรจาได้ข้อสรุปทางบริษัทจะดำเนินการจ่ายเงินกรมธรรม์ให้กับทางผู้ที่ทำประกันไว้ ในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ ซึ่งทางผู้เรียกร้องพอใจในผลการเจรจา ได้มีการเซ็นเอกสาร ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับ

 

สำหรับทางผู้ชุมนุมเรียกร้องมีการรวมตัวกันครั้งนี้ ประมาณ 50-60 ราย ซึ่งเป็นช่วงสถานการณ์ ที่มีการบังคับใช้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นั้น ทางตำรวจเองก็เข้าใจกับปัญหาที่เรียกร้องครั้งนี้ ซึ่งทางกลุ่มผู้เรียกร้องมีเหตุจำเป็น ไม่มีเจตนาในการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งทางตำรวจก็ได้เข้ามาประสานเป็นตัวกลางในการเจรจาครั้งนี้เพื่อหาข้อสรุปโดยเร็ว และพอใจกันทั้งสองฝ่าย เพื่อทางกลุ่มผู้เรียกร้องจะได้เดินทางกลับที่พักอาศัย ก่อนจะเดินทางมาตามเวลานัดหมายอีกครั้ง