"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่าย รับมือพายุ “เตี้ยนหมู่” ย้ำเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

25 ก.ย. 2564 | 06:45 น.

ประวิตร สั่งรับมือพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ฝนตกหนักหลายพื้นที่ กำชับทุกหน่วย ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ พร้อมย้ำติดตาม เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

  วันที่ 25 กันยายน 2564 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้มีคำสั่งด่วน ไปยัง กอนช., กองทัพ, มหาดไทย และ กทม. เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ “เตี้ยนหมู่” ซึ่งเป็นพายุดีเปรสชั่น ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา และได้เข้าสู่ ประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 ก.ย. ซึ่งในวันนี้ได้อ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณ จ.ขอนแก่น แล้ว ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ มีฝนตกหนัก ถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ ภาคเหนือ ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ,ภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมถึง พื้นที่ใน กทม.และปริมณฑล

 

พลเอก ประวิตร มีความห่วงใยสถานการณ์ดังกล่าว และได้กำชับไปก่อนหน้านั้นแล้ว ขณะที่วันนี้ได้สั่งการ เพิ่มเติมไปยังกรมชลประทาน และหน่วยงานอื่นๆที่รับผิดชอบอีกครั้ง ให้เร่งบริหารจัดการการระบายน้ำ และช่วยเหลือเยียวยาพประชาชนเกษตรกรอย่างเต็มที่

 

"บิ๊กป้อม" สั่งทุกฝ่าย รับมือพายุ “เตี้ยนหมู่”  ย้ำเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยง

นอกจากนั้น สั่งให้ระดมสรรพกำลัง,เครื่องมือ,เครื่องจักรกลและยานพาหนะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบให้ทั่วถึงทั้งการดำเนินชีวิต การสัญจรและการประกอบอาชีพ ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งให้เฝ้าระวัง และแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ อย่างใกล้ชิด โดยให้ กอนช. มีการรายงานความคืบหน้า ของสถานการณ์น้ำหลาก น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม และผลกระทบให้ทราบเป็นระยะด้วย