สภาพอากาศวันนี้ ภาคอีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

23 ก.ย. 2564 | 23:13 น.

สภาพอากาศวันนี้ 24 ก.ย.64 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคเหนือและภาคกลางมีฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศวันนี้(24 ก.ย.64) บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคเหนือ และภาคกลางมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

สภาพอากาศวันนี้ ภาคอีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

อนึ่ง พายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองกวางนาม ประเทศเวียดนามแล้ว มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 260 กิโลเมตรทางตะวันออกเฉียงใต้บริเวณจังหวัดมุกดาหารของประเทศไทย คาดว่าจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญและอุบลราชธานี ของประเทศไทยในวันนี้ (24 ก.ย 64) ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่