“แรมโบ้”ฉะ“หญิงหน่อย” อย่าเล่นการเมืองนำเรื่องวัคซีนมาตีกินการเมือง

24 ก.ย. 2564 | 04:52 น.

“แรมโบ้” ฉะ “หญิงหน่อย” อย่าเล่นการเมืองนำเรื่องวัคซีนมาตีกินการเมือง โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจน เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์

วันนี้(24 ก.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุถึงการพูดคุยกับ แทมมี่ ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกา พรรคเดโมแครต จากรัฐอิลลินอยส์ โดยสหรัฐฯ พร้อมส่งมอบวัคซีนไฟเซอร์บริจาคที่เหลืออีก 1 ล้านโดสให้ไทย แต่รัฐบาลไทยยังไม่ส่งเอกสารตอบรับมา จึงทำให้ยังไม่สามารถส่งมอบให้ชาวไทยได้

 

นายเสกสกล กล่าวว่า โดยความเห็นส่วนตนแม้คุณหญิงสุดารัตน์ จะสามารถไปหารือร่วมกับสมาชิกวุฒิสภาแห่งสหรัฐอเมริกาพรรคเดโมแครตได้ แต่ข้อมูลต่างๆ คุณหญิงสุดารัตน์ควรที่จะตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อน และนำข้อเท็จจริงมาพูดและเผยแพร่ต่อสาธารณชน ถ้าข้อมูลไม่ถูกและไม่เป็นจริง ยิ่งจะทำให้ประชาชนเกิดความสับสบและเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาลได้ และทำให้เข้าใจคลาดเคลื่อนในสาระสำคัญระหว่างประเทศได้

ทั้งนี้เรื่องนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข และอธิบดีกรมควบคุมโรค ได้ออกมาชี้แจงละเอียดแล้วว่า ยังไม่เคยได้รับการประสานจากทางสหรัฐฯ ว่าจะบริจาควัคซีนเพิ่มเติมชุดหลัง1ล้านโดส เข้ามาเลย ดังนั้นอย่าพูดเพื่อเอาดีเข้าตัวเอง และอย่าเอาเรื่องที่มีความละเอียดอ่อนในขณะที่ประเทศเกิดวิกฤตการระบาดโควิด-19 มาตีกินการเมือง

 

คุณหญิงสุดารัตน์ ถือเป็นผู้ใหญ่แล้ว เคยป็นถึงอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เหตุใดถึงไม่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศว่าต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน การนำข่าวที่ไม่ได้กรองมานำเสนอนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำเพราะทำให้เกิดความสับสน

 

นอกจากนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ก็เคยเป็นอดีตนักการเมืองอาวุโส แต่กลับมาเล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวเองได้ประโยชน์ ได้คะแนนนิยมให้พรรคตัวเองที่ตั้งขึ้นใหม่ แต่ไม่นึกถึงประเทศไม่นึกถึงประชาชนว่าจะเป็นอย่างไร คนแบบนี้คงไม่เหมาะที่จะเป็นผู้แทนของประชาชนได้

“อย่าคิดพลิกผันตัวเองเล่นการเมืองเพื่อเป็นจอมสร้างภาพ หรือ ดราม่าตัวเองบ่อยๆ ครั้ง เพื่อหวังตีกินทางการเมือง ด้วยเจตนา หรือจิตใจที่ไม่บริสุทธิ์ต่อประเทศชาติประชาชนอย่างแท้จริง ต้องการเพียงเพื่อทำลายเครดิตหรือด้อยค่าบุคคลอื่น โดยไม่สนใจผลกระทบที่ตามมาว่าเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมืองหรือไม่ นักการเมืองประเภทนี้ถือว่า เล่นการเมืองบนผลประโยชน์ตนเอง จ้องทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามตลอดเวลาอย่างนี้ใช้ไม่ได้

 

ประชาชนคนไทยฉลาด ไม่ได้โง่อย่างที่คิด มองออกว่า นักการเมืองประเภทเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่นหรือประเภท ไดโนเสาร์เต่าล้านปี ที่คิดเล่นการเมืองแบบเดิมๆ มุขเก่าๆ มีนักการเมืองคนไหนชื่ออะไรบ้าง ที่เล่นการเมืองแบบน้ำเน่าไม่มีการพัฒนาตัวเอง ไม่พัฒนาความคิด ยิ่งเล่นการเมืองยาวนานยิ่งถอยหลังลงคลอง ประชาชนหวังพึ่งพาอาศัยอะไรไม่ได้เลย” นายเสกสกล กล่าว