“แรมโบ้”เล็งยื่นกกต.“ยุบพรรคเพื่อไทย”ส่อหนุนม็อบล้มรัฐบาล

22 ก.ย. 2564 | 06:53 น.

“แรมโบ้”ถกฝ่ายกฎหมายตรวจสอบข้อมูลยื่น กกต. “ยุบพรรคเพื่อไทย” พร้อมยื่น ปปง.สอบธุรกรรมการเงินพรรค และดำเนินคดีอาญาบุคคลที่เกี่ยวข้องหนุนเงินทุนม็อบป่วนเมือง

วันนี้(22 ก.ย.64) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณี นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 และนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองผู้เปิดบัญชีรับบริจาคในนามกลุ่มราษฎร โพสต์ข้อความกล่าวพาดพิงว่า พรรคเพื่อไทย อยู่เบื้องหลังในการสนับสนุน และอยู่เบื้องหลังการให้เงินทุนม็อบที่เคลื่อนไหวต่อต้านเพื่อล้มล้างรัฐบาล และก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ตลอดจนก่อความรุนแรงสร้างความวุ่นวายฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมาย ตลอดระยะเวลาต่อเนื่องยาวนาน อยู่ในขณะนี้นั้น

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ในเรื่องนี้ตนจะเรียกประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายโดยเร่งด่วน ว่า จะสามารถยื่นยุบพรรคเพื่อไทยต่อ กกต. และยื่นร้องต่อ ปปง. เพื่อตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของพรรค และของบุคคลที่น่าสงสัยในพรรคที่เกี่ยวข้องกับการให้เงินทุนสนับสนุนม็อบที่ใช้อาวุธนานาชนิดเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่ในขณะนี้ ถ้าพิจารณาแล้วว่าพรรคเพื่อไทยเข้าข่ายมีความผิดตามที่ทั้ง 2 บุคคลกล่าวหา ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที

“ในความเห็นส่วนตัวและคนทั่วไปก็พอจะคาดการณ์ได้ว่า การเคลื่อนไหวของม็อบที่ป่วนเมืองสร้างความรุนแรงสร้างความเดือดร้อน ใช้อาวุธนานาชนิดทำร้ายเจ้าหน้าที่ตลอดจนเผาทรัพย์สินราชการ ทั้งตู้ป้อมตำรวจ รถตำรวจ เผาป้ายเฉลิมพระเกียรติ ป้ายพระบรมฉายาลักษณ์ เหล่านี้ล้วนมีพรรคการเมือง นักการเมืองอยู่เบื้องหลังแน่นอน จนนายแอมมี่ และนายบุ๊งได้ออกมาโพสต์ถึงพรรคเพื่อไทยเช่นนี้ ยิ่งทำให้ผมมั่นใจมากขึ้น

 

เพราะพรรคเพื่อไทย คือ นอมินีของนายทักษิณ ชินวัตรที่วางแผนล้มรัฐบาลทั้งในสภาและนอกสภา บนท้องถนน ที่ให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และพวก เป็นแกนนำอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นผมจะขยายผลเรื่องนี้เพื่อตรวจสอบและเอาผิดทางกฎหมายกับพรรคเพื่อไทย และบุคคลที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนม็อบในครั้งนี้ต่อไป ไม่ปล่อยให้ผ่านไปโดยเด็ดขาด” นายเสกสกล ระบุ