สยบขัดแย้ง“บิ๊กตู่”ลั่น"เรื่องผมกับบิ๊กป้อมไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน"

13 ก.ย. 2564 | 09:55 น.

“บิ๊กตู่”เดินประคองแขนส่ง “บิ๊กป้อม”ขึ้นรถที่ทำเนียบ สยบข่าวขัดแย้ง พร้อมบอกสื่อ “เลิกซะทีเรื่องผมกับบิ๊กป้อม” ย้ำไม่จำเป็นต้องเคลียร์เพราะเห็นหน้ากันก็รู้ใจ ยังไม่คิดนั่งหัวหน้าพรรค พปชร.

บ่ายวันนี้(13 ก.ย.64) ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ เป็นการส่วนตัว ประมาณ 20 นาที

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  ได้เดินออกมาส่ง พล.อ.ประวิตร ที่รถ โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินประคอง พล.อ.ประวิตร มาตั้งแต่ในห้องจนมาถึงที่รถ ก่อนยกมือไหว้ พล.อ.ประวิตร ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ ได้สอบถามว่าได้ทำความเข้าใจกันหมดทุกเรื่องแล้วใช่หรือไม่ แต่ทั้งนายกฯ และ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม ซึ่งสีหน้าของทั้งสองดูผ่อนคลาย ยิ้มแย้ม

                           สยบขัดแย้ง“บิ๊กตู่”ลั่น"เรื่องผมกับบิ๊กป้อมไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน"

ทั้งนี้นายกฯ ได้บอกกับสื่อที่มารอจำนวนมากกว่า “ขอให้จบ เลิกซะทีเหอะ เรื่องของผมและพล.อ.ประวิตร” พร้อมยกมือปัด ไม่ตอบคำถามที่สื่อตะโกนถามว่า พล.อ.ประวิตร เข้าใจเหตุผลที่นายกฯ ปลดรัฐมนตรีทั้ง 2 คนใช่หรือไม่

 

เมื่อถามว่าตอนนี้สบายใจแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “สบายใจทุกวันแหละ”

                    สยบขัดแย้ง“บิ๊กตู่”ลั่น"เรื่องผมกับบิ๊กป้อมไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน"

ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้ถึงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ กนช. ว่า เป็นการประชุมสำคัญ ซึ่งรัฐบาลพยายามทำให้เกษตรกร  มีสิทธิ์ที่ดินทำกินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย  พร้อมกับการบริหารจัดการน้ำ ที่มีประสิทธิภาพ  เมื่อมีการตั้งคณะกรรมการภายใต้โครงสร้างใหม่  รอเพียงการโปรดเกล้าฯก็จะเร่งดำเนินการให้ครบทั้ง 76 จังหวัดให้ได้โดยเร็ว

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดถึงการลงพื้นที่ ว่า มีการเตรียมการไว้แล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด จึงต้องพูดคุยผ่านระบบออนไลน์ และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะเริ่มลงพื้นที่ ซึ่งทุกคนก็ต้องปลอดภัย รวมถึงตนเอง ก็ปลอดภัย เพราะไม่ได้อยากจะป่วยและไม่อยากกักตัว จึงต้องระมัดระวังอย่างดีที่สุด

 

ทั้งนี้ยินดีที่จะไปเยี่ยมโดยเฉพาะในช่วงนี้ที่มีปัญหาน้ำท่วม แต่เมื่อยังมีภารกิจ  อยู่จึงได้มอบหมายให้รัฐมนตรีบางท่านได้ลงไปในพื้นที่ เพื่อดูแลประชาชน  ยืนยันว่า รัฐบาลทำหน้าที่ฝ่ายบริหาร ส.ส. ทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ  และ รับฟังปัญหาความต้องการจากประชาชนและต้องทำงานร่วมกันให้ได้ ส่วนเรื่องใดเป็นเรื่องของการเมือง  เป็นเรื่องของสภาก็ให้เป็นเรื่องของส.ส. กับในสภาวะกันไป

                           สยบขัดแย้ง“บิ๊กตู่”ลั่น"เรื่องผมกับบิ๊กป้อมไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกัน"

“มีคนดักไปถามว่า ผมเคลียร์กับพี่ป้อมแล้วหรือยัง ผมไม่จำเป็นต้องเคลียร์   เพราะเห็นหน้ากันก็รู้ใจ ต่างคนต่างรู้ใจซึ่งกันและกันยืนยันไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นในการทำงาน และขอให้การดำเนินการอะไร ก็ตามขอให้เป็นเรื่องกติกาของระบอบประชาธิปไตยของเราก็แล้วกัน อันไหนที่เป็นอำนาจนายกฯ ที่ผมสามารถทำได้ ผมก็ทำของผม ซึ่งไม่มีวันที่จะไม่เข้าใจกันยืนยันอีกครั้ง”

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ในช่วงนี้เตรียมพร้อมจะมีการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธ ว่า ไม่ได้เตรียม เพียงแต่ต้องการไป ติดตามดูว่าในช่วงที่ผ่านมา  นโยบายและอนุมัติงบประมาณแผนงานโครงการไปแล้ว  ลงไปสู่พื้นที่ได้มากน้อยเพียงใด และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ยังต้องการตรงไหนบ้างผ่านส.ส.ทุกพรรค ยืนยันว่า  เวลาไปไหนยินดีพบกับ ส.ส.ทุกพรรค เพราะถือว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้นไม่ได้แยกว่า  เป็นพรรคใดเพราะประชาชนเป็นคนเลือกทุกคนเข้ามา นายกฯก็ต้องสนองตอบต่อประชาชน

 

“ผมต้องฟังสภาและนโยบายก็ตอบสนองกับการเมืองอยู่แล้ว เพราะตอนตั้งรัฐบาลขึ้นมา ก็มีนโยบายของภาครัฐออกไปรับฟังความคิดเห็นมาจากบรรดา  ส.ส.ทั้งหมด รวมทั้งส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล และนำไปสู่การขับเคลื่อน ดังนั้น ในทางปฏิบัติแยกกันไม่ได้อยู่แล้ว”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไปนั่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ยังไม่คิดถึงตรงนั้น"

 

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้ปฏิเสธใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "มันยังไม่ถึง ก็อย่าถามอะไรที่ดักหน้าดักหลัง เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรทั้งสิ้น เวลานี้ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็แล้วกัน"  ส่วนภาพทักทายโอบกอดโชว์หวานออกสื่อ นายกฯ บอกว่า  “กอดทุกวันตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว”