ปริญญ์ ผนึกทีม ปชป. เดินหน้าโครงการ “เรียนจบพบงาน”

15 ก.ย. 2564 | 06:10 น.

ปริญญ์ ผนึกทีม ปชป.บึงกุ่ม เดินหน้า โครงการ “เรียนจบพบงาน” ให้โอกาสชุมชน เพิ่มรายได้ เสริมทักษะยุคใหม่ให้เยาวชน

วันที่ 15 ก.ย.2564 นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบึงกุ่ม และนายปพนชัย สุวรรณทศ ว่าที่ผู้สมัครส.ก. เขตบึงกุ่ม ปชป. พบปะหารือกับผู้บริหารโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2 เพื่อหารือการจัดโครงการเรียนจบพบงาน เตรียมพัฒนาแรงงานฝีมือยุคใหม่ หลังโควิด-19 คลี่คลาย พร้อมแจกของอุปโภคบริโภคแก่ทีมงานของโรงเรียนและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

 

นายปริญญ์ กล่าวว่า ทีมเศรษฐกิจทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างแรงงานฝีมือ เพื่อสามารถประกอบอาชีพแห่งโลกยุคใหม่มาโดยตลอด เพราะจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน โดยขับเคลื่อน “โครงการเรียนจบพบงาน” ช่วยเสริมสร้างทักษะ สมรรถนะ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงงานยุคใหม่ ทั้งการเรียนรู้นอกห้องเรียน การฝึกงาน การทํางานพาร์ทไทม์ เป็นการให้โอกาสกับนักเรียน นักศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ตกงาน ให้มีรายได้เพิ่มพร้อมกับการพัฒนาฝีมือและความรู้ในด้านต่างๆ มาตั้งแต่ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 
 

ปริญญ์ ผนึกทีม ปชป. เดินหน้าโครงการ “เรียนจบพบงาน”

โครงการเรียนจบพบงานสอดคล้องกับหนึ่งในนโยบายหลักของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างผู้ประกอบการยุคใหม่ สนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจโดยการใช้เทคโนโลยีทันสมัยและนวัตกรรมในการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านโครงการ Gen Z to be CEO เทรนนิ่งออนไลน์ให้กับคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ
 

“เพื่อเป็นการสานต่อนโนบายดังกล่าวให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. จึงเตรียมจัดโครงการเรียนจบพบงานนี้ร่วมกันกับโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) 2 บึงกุ่ม และสถานการศึกษาที่สนใจทั่วประเทศรวมถึงคนที่หางานอยู่เพื่อเสริมสร้างทักษะเพิ่มสมรรถนะในยุคดิจิทัลผ่านการฝึกงานและการอบรมนอกห้องเรียนรูปแบบต่างๆทั้งออนไลน์และออฟไลน์รวมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่และคนที่กําลังหางานได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพยุคใหม่ เพราะเมื่อโควิดผ่านพ้นไป จะมีอาชีพใหม่เกิดขึ้นอีกมากมาย และเราต้องพร้อมที่จะคว้าโอกาสทองนี้” นายปริญญ์กล่าว