ยัน"พปชร"ทุกคนยังเหนียวแน่น แจงเหตุอยู่ร่วมพรรค ไม่ใช่เพราะ"ธรรมนัส"

10 ก.ย. 2564 | 03:23 น.

“สุชาติ” ยืนยัน ผู้ใหญ่ในพรรคเป็นผู้ตัดสินปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ย้ำสมาชิกทุกคนยังเหนียวแน่น มองตัดสินใจร่วมพรรคไม่ใช่เพราะ"ธรรมนัส"แต่เพราะ "บิ๊กตู่"เป็นนายกฯ

วันที่ 10 ก.ย.2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ออกจากการเป็นรัฐมนตรี ว่าจะมีการปรับโครงสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐใหม่หรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในพรรค

                 

 เนื่องจากผู้ใหญ่ในพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะตนเป็นเพียงสมาชิกพรรค เข้ามาทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนก็ตาม จะทำงานให้ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพ ซึ่งส่วนตนไม่สามารถ ตอบว่าอนาคตของ ร้อยเอกธรรมนัส นั้นจะเป็นอย่างไร ส.ส.ทุกคนมีฐานเสียงมาจากประชาชนซึ่งสังกัดพรรคพลังประชารัฐ มาจากการเสนอชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีและเสนอชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของสมาชิกพลังประชารัฐทุกคน

นายสุชาติ ยืนยันว่า สมาชิกภายในพรรคพลังประชารัฐยังเหนียวแน่น เพราะยังเคารพในตัวหัวหน้าพรรค ซึ่งก่อนหน้านี้ เลขาธิการพระเป็น นายอนุชา นาคาศัย แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมาเป็น ร้อยเอก ธรรมนัส ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม ตั้งแต่ตั้งทักมาใหม่เกือบ 3 ปีทุกคนรู้บทบาทหน้าที่ ส.ส. และภายในพรรคเองก็เป็นส.ส.ใหม่เกินครึ่งซึ่งไม่มีปัญหาอะไร

 

"จะไม่มีเอฟเฟคหลังจากที่ 2 รัฐมนตรีช่วยนั้นถูกปลดออกจากตำแหน่ง เนื่องจากสมาชิกภายในพรรคพลังประชารัฐยังมีความสนิทสนมกันไม่มีกลุ่มไม่มีกลุ่มทุกคนฟังแต่หัวหน้าพรรคและนโยบายของพรรคอย่างเดียว"

ส่วนจะถือว่าเป็นบทเรียนหรือไม่นั้น นายสุชาติระบุว่าตนไม่สามารถพูดได้เนื่องจากไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งส่วนตนมองว่าเป็นเพียงบรรทัดฐานที่ตนเลือกตัดสินใจเข้า พรรคพลังประชารัฐ เพราะ มีการเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมกับยืนยัน ถึงความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและส.ส. ภายในพรรค ว่าไม่ห่างเหินกัน ทุกคนทราบดีว่านายกรัฐมนตรีนั้นทำงานหนัก นายกรัฐมนตรีมีอะไรก็จะคุยกับหัวหน้าพักอยู่แล้ว ซึ่งส่วนตัวเป็นรัฐมนตรีเพียงอย่างเดียวยังเหนื่อย

 

ส่วนจะมีแรงกระเพื่อม ทำให้สมาชิกพรรคนั้นลาออกตาม ร้อยเอก ธรรมนัส หรือไม่นั้น นาย สุชาติ  กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐเพราะเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ไม่ใช่มาเพราะ ร้อยเอกธรรมนัส