“ชัยวุฒิ”ยันปลด “ธรรมนัส” ไม่กระทบพลังประชารัฐ

10 ก.ย. 2564 | 08:48 น.

“ชัยวุฒิ”ยันปลด “ธรรมนัส-นฤมล” ไม่กระทบพลังประชารัฐ ชี้หากทำงานร่วมกันไม่ได้ การปรับเปลี่ยนถือเป็นเรื่องธรรมดา

วันที่ 10 ก.ย.2564   นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์กรณี ที่มีคำสั่งปลด ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ถ้าหากทำงานร่วมกันไม่ได้ ก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งส่วนตัวมองว่า  เป็นการปรับคณะรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เหมาะสมกับการทำงาน

 

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการพรรค ก็ต้องดูว่า ร้อยเอก ธรรมนัส จะลาออก หรือจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไร  ตอนนี้ยังเงียบๆอยู่  ขณะที่หัวหน้าพรรค พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไรในเวลานี้  ส่วนร้อยเอกธรรมนัส จะยังทำหน้าที่เลขาธิการพรรค หรือไม่ นายชัยวุฒิ ตอบว่า  "หลังจากนี้หัวหน้าพรรคฯ คงได้มีการพูดคุยกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไปในเรื่องนี้ ว่า จะมีแนวทางอย่างไร แต่ตอนนี้คงยังไม่ถึงเวลานั้น"

เมื่อถามถึงคำที่ร้อยเอกธรรมนัส ว่า “ไม่สามารถร่วมกับพลเอกประยุทธ์ได้” จะส่งผลต่อเสถียรภาพของพรรคอย่างไร นายชัยวุฒิ บอกว่าในพรรคพลังประชารัฐ ทุกคนยังทำงานร่วมกันอย่างเข้มแข็ง เป็นหนึ่งเดียวกัน แม้มีความเห็นที่ต่างกันบ้าง หรือ มีการวิพากษ์วิจารณ์ตรงข้ามก็เป็นเรื่องปกติ แต่สุดท้าย ยืนยันว่า ทุกคนยังลงมติให้กับนายกฯ และรัฐบาล ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาล  ก็ยังจับมือเดินหน้าต่อไป เสียงรัฐบาลก็ยังเพียงพอ และไม่มีผลกระทบต่อรัฐบาลอย่างแน่นอน"
 

ส่วน จะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้า ที่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐ มีจำนวน ส.ส.ลดลงหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า "ยังมีเวลาอีกนาน ยังไม่ควรพูดถึงในตอนนี้ ค่อยว่ากันใกล้ๆอีกที  ส่วนบรรยากาศในพรรค เวลานี้ก็ยังคงปกติ ไม่มีอะไร  คนส่วนใหญ่ยังคงทำงานได้ไม่มีปัญหา”