นายกฯย้ำรมต.ที่ถูกซักฟอก แจงข้อเท็จจริงปชช. ขอพรรคร่วมสามัคคีกัน

30 ส.ค. 2564 | 08:36 น.

นายกฯย้ำรมต.ที่ถูกซักฟอก ชี้แจงข้อเท็จจริงประชาชน ขอพรรคร่วมสามัคคีกัน ด้าน"วิรัช" ยันรัฐบาลเหนียวแน่น ปัดตอบโหวตสวนซักฟอก-บีบปรับครม.

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ ( 30 ส.ค.64   ) ที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธาน ใช้เวลา ประชุมเพียง 2.30 ชั่วโมง โดยเสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ทั้งนี้มีรายงานว่า ในที่ประชุมพลเอกประยุทธ์ ได้เน้นย้ำให้ทุกคน ได้ติดตามญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจขึ้น พร้อมเน้นขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ประชาชนได้รับทราบ และขอให้พรรคร่วมมีความรักสามัคคีกัน

 

วันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรี คงยังไม่มีการตอบคำถามจากสื่อมวลชนเช่นเคย โดยมอบหมายให้นายธนกร วังบุญคงชนะ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เป็นผู้ตอบคำถามแทน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่จะตอบคำถามแทนนายกรัฐมนตรี
 

ด้าน นายวิรัช รัตนเศรฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ในเบื้องต้นได้หารือกับหัวหน้าวิปทุกพรรคการเมืองแล้ว ซึ่งได้กำหนดกรอบแนวทางไปในทิศทางเดียวกันโดยจะมีฝ่ายประท้วงเพื่อดูว่าจะมีการอภิปรายออกนอกกรอบข้อบังคับหรือไม่ ซึ่งปีนี้เป็นปีที่3 ของการอภิปรายแล้ว ตนมองว่าทุกคนคงรู้หน้าที่กันอยู่แล้ว

ส่วนกระแสความไม่ลงรอยภายในพรรคร่วมรัฐบาล ยืนยันว่าตนได้คุยกับทุกพรรคแล้ว ขณะที่กระแสข่าวโหวตสวน ก็มองว่ายังไม่ถึงวันเวลา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของข่าว ต้องรอดูคะแนนโหวตในวันนั้น

 

ส่วนเรื่องเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีของพลังประชารัฐนั้นก็ยังไม่มีการพูดถึงแต่อย่างใด ขอให้รอผ่านการอภิปรายไปก่อน ทุกอย่างเป็นแค่ข่าววิเคราะห์การเมืองของแต่ละช่องเท่านั้น