“นายกฯ”พร้อมแจงซักฟอก ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลรักสามัคคีกัน

30 ส.ค. 2564 | 08:00 น.

“นายกฯ”ไม่หวั่นศึกซักฟอก ขอให้พรรคร่วมรัฐบาลรักสามัคคีกัน ไม่ห่วงการโหวต พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลการชุมนุม 2-3  ก.ย.นี้

วันนี้(30 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ใช้เวลา ประชุมเพียง 2.30 ชั่วโมง โดยเสร็จสิ้นลงเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.

 

มีรายงานว่า ในที่ประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ได้เน้นย้ำให้ทุกคน ได้ติดตามญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจขึ้น พร้อมเน้นขอให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ให้ประชาชนได้รับทราบ และขอให้พรรคร่วมมีความรักสามัคคีกัน

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมครม. ว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า นายกรัฐมนตรีมีความพร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ซึ่งการแก้ปัญหาโควิด-19 ได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และหารือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมดูตัวอย่างจากต่างประเทศด้วย ส่วนการโหวตจะเป็นส่วนสำคัญในการชี้วัดความมั่นคงของพรรคร่วมหรือไม่นั้น ถือเป็นกลไกของสภาฯ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

 

ส่วนการชุมนุมในวันที่ 2-3 กันยายนนี้ นายกฯ กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลให้ดี ขออย่าให้มีการกระทำผิดกฎหมาย และอย่าละเมิดสิทธิของผู้อื่น ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องปฎิบัติตามหลักสากล และฝากถึงประชาชนให้มีความระมัดระวังด้วย

 

สำหรัคบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ และ รัฐมนตรีอีก 5 คน จะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ 31 ส.ค. ยาวไปจนถึงวันที่ 3 ก.ย.และลงมติกันในวันเสาร์ที่ 4 ก.ย.64