เพื่อไทยเตรียม 18 ส.ส. ซักฟอกรัฐบาล "สุทิน-ยุทธพงศ์ -ประเสริฐ"นำทัพ

24 ส.ค. 2564 | 07:16 น.

พรรคเพื่อไทยเตรียม 18 ส.ส. ซักฟอก 6 รมต. ชู" สุทิน-ยุทธพงศ์ -ประเสริฐ-นพ.ชลน่าน" นำทัพ เป้าถล่มแก้โควิด และดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่ล้มเหลว

วันที่ 24 สิงหาคม 2564นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้มีการหารือกับส.ส.ที่ประสงค์จะอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพื่อดูเนื้อหาและข้อมูลประกอบการอภิปรายขั้นสุดท้าย โดยจะมีส.ส.ของพรรคเพื่อไทยอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งสิ้น 18 คน อาทิ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ตน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองหัวหน้าพรรค

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร  ส.ส. พรรคเพื่อไทย

 

โดยเนื้อหาที่พรรคเพื่อไทยจะมุ่งเน้นในการอภิปรายครั้งนี้คือปัญหาการแก้ไขสถานการณ์โควิด และการดำเนินนโยบายทางเศรษฐกิจที่ล้มเหลวของรัฐบาล ส่วนเวลาจะได้อภิปรายกันคนละกี่นาทีนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบเนื่องจากได้ไม่ได้มีการตกลงเรื่องเวลากับทางรัฐบาล
 

ทั้งนี้ 6 รัฐมนตรี ที่่พรรคฝ่ายค้าน ได้ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นตัวบุคคล  ประกอบด้วย

 

1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 3.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

 

4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม 6.นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน