“ณัฐวุฒิ”นัดชุมนุมใหญ่ 2ก.ย.แยกอโศก ยันไม่ลุย ไม่ปะทะ

30 ส.ค. 2564 | 07:16 น.

"ณัฐวุฒิ"นัดชุมนุมใหญ่2ก.ย.แยกอโศก ยันไม่บุกรุกสถานที่ ไม่ปะทะ ไม่เผชิญหน้ากองกำลังรัฐ วัดใจ ส.ส.จะเลือกประชาชนหรือเลือกนายกฯ ชี้เป็นช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่"บิ๊กตู่"ยึดอำนาจ

วันที่ 30 ส.ค.2564  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แนวร่วมเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ต.ห.) โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า CAR MOB CALL OUT เกินคาด พี่น้องออกมาล้นหลาม หัวขบวนแยกแครายท้ายแถวเลยแยกวังหิน ภาพรถเต็มทุกช่องจราจร การแสดงสัญลักษณ์ทั้งในขบวนและกองเชียร์สองข้างทางทรงพลัง ประทับใจอีกเรื่องคือการช่วยกันดูแลความเรียบร้อย ขอบคุณทุกกลุ่มที่ร่วมขบวน น้องๆ อาสาสมัครผู้ทุ่มเทสุดกำลัง และรถทุกคันซึ่งเข้าใจแนวทางเป้าหมายของกิจกรรม แม้หนาแน่นแต่การเปิดทางให้รถพยาบาลและรถสัญจรร่วมทางก็ทำได้ไม่มีกระทบกระทั่ง หากชาวคาร์ม็อบและประชาชนทั่วไปไม่ได้รับความสะดวกบ้างขออภัยไว้ ณ ตรงนี้

 

“เราประกาศนัดหมายใหญ่ตั้งแต่ 2 ก.ย. และจะมีพัฒนาการต่อเนื่องตามสถานการณ์ วัดกันในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลจะเลือกประชาชน หรือแบกประยุทธ์บนความตายความเสียหายของประชาชน ขอพลังพี่น้องร่วมแรงร่วมใจกันอีกยก นี่คือช่วงเวลาสุกงอมที่สุดตั้งแต่ประยุทธ์ยึดอำนาจ หากปล่อยผ่านอาจต้องจมอยู่กับนายกฯไร้ความสามารถคนนี้อีกอย่างน้อย 5 ปี”

นายณัฐวุฒิ ระบุต่อว่า การชุมนุมทั้งรูปแบบและสถานที่คำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยของประชาชนเป็นเรื่องแรก ข้อเรียกร้องเป็นไปตามหลักการและกติกา เปิดพื้นที่ให้ทุกคนทุกกลุ่มมีส่วนร่วม นี่ไม่ใช่การต่อสู้ที่ผม หรือ บก.ลายจุดเป็นผู้นำ แต่ผมอาสาเป็นคนทำงานให้พลังฝ่ายประชาธิปไตยเคียงข้างกันในสนาม

 

 ยอมรับว่าเห็นใจห่วงใยน้องๆ สามเหลี่ยมดินแดง ด้วยความปรารถนาดีอยากให้มีการสรุปและถอดบทเรียนจากสิ่งที่ผ่านมา ผมเชื่อว่ารัฐต้องการภาพที่เป็นอยู่ขณะนี้ ต้องระวังการสร้างสถานการณ์เพื่ออ้างความชอบธรรมในการใช้กำลังทั้งที่ดินแดง หรืออาจขยายไปจุดอื่นอย่างที่เคยทำมาหลายครั้งในอดีตแม้สถานการณ์ดังกล่าวทำให้โจทย์การจัดชุมนุมซับซ้อนมากขึ้น แต่เราจะเดินหน้าต่อไป ผมจะพยายามอย่างที่สุดให้ทุกอย่างและทุกวันผ่านไปด้วยดี ด้วยความเชื่อมั่นว่าพี่น้องที่ออกมาสู้ด้วยกันจะเข้าใจ ช่วยกันรักษาแนวทางเพื่อขยายพื้นที่การต่อสู้ให้คนอีกมากเข้าร่วมได้

“ณัฐวุฒิ”นัดชุมนุมใหญ่ 2ก.ย.แยกอโศก ยันไม่ลุย ไม่ปะทะ

“เราไม่บุกรุกสถานที่ ไม่ลุย ไม่บวก ไม่ปะทะ ไม่เผชิญหน้ากองกำลังรัฐ แต่จะยืนหยัดกลางมหานคร ส่งเสียงขับไล่ประยุทธ์ ท้าทายสำนึกผู้แทนราษฎร หัวใจความสำเร็จคือพลังจากประชาชน ผมไม่เชื่อคำประกาศว่าสิ้นปีคนไทยจะมีวัคซีนกว่า 100 ล้านโดส แต่ผมเชื่อว่าการบริหารล้มเหลวของนายกฯคนนี้จะมีคนไทยตายเกิน 20,000 ชีวิต 2 กันยายน พบกันที่แยกอโศก ตั้งแต่ 4 โมงเย็น ให้มันจบที่รุ่นมัน #ไล่ประยุทธ์”