ณัฐวุฒิ ยัน"คาร์ม็อบ" ยึดสันติวิธี ไม่ออกนอกเส้นทาง

15 ส.ค. 2564 | 08:15 น.

ณัฐวุฒิ ปราศรัยก่อนเริ่มกิจกรรมคาร์ม็อบ ยันยึดสันติวิธี ไม่ออกนอกเส้นทาง ขอตำรวจดูแลความเรียบร้อย เส้นทางจราจร ประกาศยุติชุมนุม 18.00 น.

 ความเคลื่อนไหวของ  "คาร์ม็อบ"ในวันนี้  (15  ส.ค.64)  เวลา 14.30 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ให้สัมภาษณ์ที่ราชประสงค์ ก่อนการเริ่มกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยยืนยันว่าการเริ่มกิจกรรมและยุติกิจกรรมด้วสันติ เชื่อว่าจะมีประชาชนสนับสนุนจำนวนมาก อย่างไรก็ดีตนกังวลเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์จึงต้องการให้เลี่ยงพื้นที่เปราะบาง และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน โดยไม่มีการเล่นนอกเกม

ณัฐวุฒิ  ยัน"คาร์ม็อบ" ยึดสันติวิธี ไม่ออกนอกเส้นทาง

 “ครั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกคนด้วยดี ขอร้องให้เปิดพื้นที่ต่อสู้กับทุกฝ่าย  ขอร้องให้ยุติการชุมนุมทันทีเวลา 18.00 น. ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอำนวยความสงบและเรียบร้อยในเส้นทางต่างๆ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะอยู่ในที่ตั้ง ส่วนความรุนแรงที่ผ่านมา ต้องถอดบทเรียนที่ผ่านมา ผมเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง โดยเร่ิมจากเจ้าหนาที่ต้องแสดงมาตรฐานการปฏิบัติหน้าที่และใช้ความจริงใจก่อน”  นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

จากนั้นได้ปราศรัยกับประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม แกนนำนปช. ย้ำว่า เป็นการแสดงพลังของคนไทย เพื่อประกาศจุดยืนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ให้ออกจาตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยต้องลาออกทันทีไม่มีเงื่อนไข โดยการเปลี่ยนแปลงหลังการลาออกต้องเป็นนไปตามกฎหมายหลักการประชาธิปไตย  ทั้งนี้รัฐบาลไม่รับผิดชอบต่อการบริหารประเทศที่ผิดพลาด เพราะคิดนิรโทษกรรมสุดซอยให้ตนเอง  ไม่คำนึงถึงคนทำงาน เพราะประเทศมีคนระดับวีไอพี และวีวีไอพี
 

  ณัฐวุฒิ  ยัน"คาร์ม็อบ" ยึดสันติวิธี ไม่ออกนอกเส้นทาง

 

“การเคลื่อนไหวต้องยึดสันติวิธี ไม่มีจุดแวะ ไม่ยืดเวลา ได้ตามเป้าหมาย เวลา 18.00 น. จะกดแตร ยาว 45 วินาที ยุติชุมนุม ทุกคนกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ไม่มีการรเผชิญหน้า หรือสถานการณ์บานปลาย ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย มีขันติ อดทน ยุติความรุนแรงระหว่างกัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

           

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มวลชนได้เคลื่อนขบวนกิจกรรมในเวลา 15.00 น.  ขณะเดียวกันมีการใช้ช่องทางสังคมออนไลน์ ถ่ายทอดสดการปราศรัยของแกนนำ ด้วย