ยื้อโผทหาร“นายกฯ”เลื่อนถกเหตุการปรับย้ายของ“กองทัพบก”ยังไม่ลงตัว 

25 ส.ค. 2564 | 13:02 น.

ยื้อโผทหารระดับนายพล “นายกฯ”เลื่อนถกคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ไปสัปดาห์หน้า เหตุการณ์ปรับย้ายในส่วนของ “กองทัพบก” ยังไม่ลงตัว 

วันนี้(25 ส.ค.64)  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงหลังประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า ได้กำชับหน่วยขึ้นตรง และเหล่าทัพถึงความสำคัญในการปรับย้าย และ คัดเลือกำลังพล ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นคนเก่งและคนดี ที่ได้รับการยอมรับ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร หรือ ผู้นำหน่วยงานในทุกระดับ เพื่อยกระดับหน่วยงาน และขับเคลื่อนกองทัพให้ไปสู่ความทันสมัย โปร่งใส ไม่สร้างปัญหา ได้รับการยอมรับร่วมกันภายในกองทัพ และได้รับความเชื่อมั่นจากประชาชน

 

เมื่อถามว่าขณะนี้ความคืบหน้าการจัดทำบัญชีรายชื่ออยู่ในขั้นตอนไหน พล.ท.คงชีพ ชี้แจงว่า ตามกรอบเวลาต้องให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อนำส่งนายกรัฐมนตรี และนำขึ้นทูลเกล้าฯต่อไป

 

แต่ยืนยันว่าในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้พูดถึงเรื่องดังกล่าว ส่วนจะเป็นการหารือนอกรอบหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ  

สำหรับคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล ประกอบด้วย รมว.กลาโหม, รมช.กลาโหม, ปลัดกลาโหม, ผู้บัญชาการทหารสูงสุด, ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เลื่อนการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ที่เดิมจะประชุมวันนี้ ออกไปในสัปดาห์หน้า  โดยเหลือการปรับย้ายในส่วนของกองทัพบกที่ยังไม่ลงตัว