"แรมโบ้"ซัดเพื่อไทย ขออภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงโควิดระบาด แค่หวังล้มรัฐบาล

11 ก.ค. 2564 | 06:41 น.

"แรมโบ้" ซัด "เพื่อไทย" ไม่รู้กาลเทศะจะขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยไม่สนใจการแพร่เชื้อโควิด หวังเพียงล้มรัฐบาลกลับมามีอำนาจช่วยนายใหญ่ แจง โควิดระบาดนายกฯยิ่งจะต้องอยู่บริหารงาน แก้ไขปัญหาจนครบวาระ จึงจะต่อเนื่อง

วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงที่พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นซักฟอกรัฐบาลปลายเดือน ก.ค.นี้ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์นายกฯบริหารโควิดล้มเหลว และขอให้ลาออก ดีกว่าสละเงินเดือน 3 เดือนช่วยประชาชน โดยนายเสกสกล กล่าวชี้แจงว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่ทุกภาคส่วนอยู่ระหว่างระดมสรรพกำลังในการแก้ไขปัญหาให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านกลับไม่รู้กาลเทศะจะมาใช้โอกาสนี้ โดยอ้างการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากล่าวหา โจมตี นายกฯ และรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเองเท่านั้น  

 

นายเสกสกล ยังระบุว่า พรรคฝ่ายค้านไม่ควรมาอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงนี้ เพราะนายกฯ และรัฐมนตรี จะต้องเอาเวลาไปช่วยเหลือประชาชน แก้ไขปัญหาต่างๆ ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงการที่จะประชุมสภาฯในช่วงที่มีการระบาดเชื้อโควิดด้วย ซึ่งล่าสุดมี ส.ส.จากพรรคร่วมฝ่ายค้าน นายณัฐชา บุญชัยอินสวัสดิ์ พรรคก้าวไกล ก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว  ดังนั้นพรรคร่วมฝ่ายค้านควรจะพิจารณาถึงเรื่องนี้ด้วย
 
 

ส่วนที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯลาออกมากกว่าสละเงินเดือน 3 เดือนนั้น นายเสกสกลมองว่าการสละเงินเดือนของนายกฯ และรัฐมนตรี เพราะอยากจะให้มองเห็นถึงเจตนาการเสียสละ ความรับผิดชอบเพื่อส่วนรวมอย่าตีเป็นค่าเงินเพราะเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจความตั้งใจช่วยเหลือประชาชนได้ในอีกหนึ่งช่องทาง ซึ่งแตกต่างกับส ส.พรรคเพื่อไทยไม่เคยคิดเสียสละ จ้องแต่จะขัดขวางไม่เคยคิดช่วยอะไรให้ประชาชนพ้นวิกฤต นอกจากจ้องใช้ปากทำลายและให้ข่าวบิดเบือนสับสนต่อประชาชน และทำลายขวัญกำลังใจคนทำงาน เป็นฝ่ายค้านที่คิดแต่จะเอาแต่ประโยชน์ตัวเอง และยังเป็นตัวถ่วงในการแก้ไขปัญหาอีก

 

นายเสกสกลยังยืนยันว่ายิ่งสถานการณ์การระบาดเชื้อโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย นายกฯยิ่งจะต้องอยู่บริหารงาน แก้ไขปัญหาจนครบวาระ เพราะการแก้ไขปัญหาจะต้องทำต่อเนื่อง ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากให้นายกฯอยู่เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประเทศ 

“พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีแต่นักการเมืองที่ชอบเล่นการเมืองแบบเก่าๆ หวังผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง อยากเข้ามามีอำนาจรัฐเหมือนในอดีตที่มีการทุจริตโกงกินมากมาย แต่ไม่มีปัญญาที่จะเลือกตั้งให้ตัวเองเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถนัดช่ำชองเชี่ยวชาญในเรื่องกล่าวหาโจมตี ขับไล่นายกฯและรัฐบาล และในหัวไม่เคยคิดถึงหัวอกประชาชนแม้แต่น้อย พรรคแบบนี้ก็เหมาะสมแล้วที่จะอยู่ฝ่ายค้านตลอดไปเพราะหากมาเป็นรัฐบาลก็จะคอยแต่คิดแสวงหาประโยชน์ใส่ตัวเองและพวกพ้องเท่านั้น ประเทศชาติประชาชนจะวิบัติหายนะเดือดร้อนอย่างไร พรรคเพื่อไทย ไม่สนใจเลยอย่างงั้นใช่ไหม

 

" ถ้าประเทศไทยมีพรรคการเมืองที่คอยแต่จะหวังเป็นรัฐบาลหวังกลับมามีอำนาจ เอาใจนายใหญ่เพื่อหวังช่วยให้คดีนายใหญ่พ้นผิดไม่ต้องติดคุกติดตารางและหาวิธีทางช่วยนักโทษกลับคืนสู่ประเทศ จนไม่มีเวลาเอาสมองมาคิดดีทำดีช่วยประชาชน จ้องแต่จะเล่นการเมืองตีกินทางการเมือง  ถ้าสมองคนในพรรคนั้น คิดได้เพียงแค่นี้ ไม่สนใจใยดีความเดือดของประชาชน ขอเพียงได้ล้มหรือทำลายรัฐบาลที่กำลังช่วยชีวิต ช่วยความเป็นความตายของประชาชน จะล้มรัฐบาลล้มนายกฯลงให้ได้ พรรคการเมืองเช่นนั้นสมควรที่ประชาชนจะได้จารึกไว้บนหนังสุนัขหรือไม่"