เคาะผ่อนปรนเคอร์ฟิว ช่วง "ประชุมสภาฯ" ส.ส.-ส.ว. คนเกี่ยวข้องเดินทางได้ 

17 ส.ค. 2564 | 17:05 น.

มติที่ประชุมครม.ล่าสุด รับทราบมติศบค. เคาะผ่อนปรน “เคอร์ฟิว” ให้ ส.ส.-ส.ว. บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการ “ประชุมสภา” เดินทางได้ในช่วงห้ามออกนอกเคหสถาน

มติที่ประชุมครม.วันที่ 17 สิงหาคม 64 มีมติรับทราบมติศบค. ผ่อนปรนเคอร์ฟิว หรือ ข้อกำหนดที่ห้ามออกนอกเคหสถานในยามวิกาล เวลา 21.00-04.00น. โดยอนุโลมให้ ส.ส. ส.ว. บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสภาฯ เดินทางได้ในช่วงห้ามออกนอกเคหสถาน

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) พบว่า มติศบค.ดังกล่าวที่ครม.รับทราบระบุว่า

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบสรุปผลการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) (ศบค.) ครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 ตามที่สำนักงานเลขาธิการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 เสนอ

โดยที่ประชุมศบค.รับทราบการขออนุญาตผ่อนผันจัดการจัดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร การประชุมร่วมกันของรัฐสภา และขออนุญาตผ่อนผันการเคลื่อนย้ายในห้วงเวลาการห้ามออกนอกเคหสถาน

ซึ่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โดยบัญชาของประธานรัฐสภาได้ขอให้ ศบค. พิจารณาผ่อนผันการดำเนินการของฝ่ายนิติบัญญัติ ดังนี้

1. ขออนุญาตผ่อนผันการจัดประชุมสภาผู้แทนราษฎร การประชุมวุฒิสภา และการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในช่วงเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อกำหนดฯ ในระหว่างสมัย ประชุมสามัญครั้งนี้ ในช่วงเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานดังกล่าว และในข้อกำหนดครั้งต่อ ๆ ไป

2. ขออนุญาตผ่อนผันให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บุคคลในวงงานรัฐสภาและบุคลากร จากหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร และการประชุมร่วมกันของรัฐสภา สามารถเคลื่อนย้ายการเดินทางในช่วงเวลาการห้ามออกนอกเคหสถานตามข้อกำหนดฯ และ ในข้อกำหนดครั้งต่อ ๆ ไป