“ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่

16 ส.ค. 2564 | 12:26 น.

กลุ่มมวลชน "ม็อบทะลุฟ้า" บุกทำเนียบรัฐบาล แต่เจอแนวต้านของเจ้าหน้าที่ ขณะตำรวจขอให้มวลชนยุติการชุมนุม ไม่เป็นผล เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการชุมนุมของ “กลุ่มทะลุฟ้า” ที่ได้เคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาหยุดอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ถนนพิษณุโลก โดยมีจุดมุ่งหมายอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้มวลชนยุติการชุมนุม แต่ไม่เป็นผล 

 

จึงเกิดการปะทะกันขึ้น หลังมีการปะทะกัน "กลุ่มทะลุฟ้า" ได้ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนยังอยู่ใกล้กับแนวของเจ้าหน้าที่ และยังคงมีการขว้างวัตถุที่มีเสียงดังคล้ายปะทัดยักษ์ และระเบิดปิงปอง ตำรวจจึงได้ระดมยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสกัดกั้น ทำให้ถนนพิษณุโลก ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล เต็มไปด้วยควันขาวจากแก๊สน้ำตา

  “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่    “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่    “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่


 

ต่อมาสถานการณ์ดูเหมือนจะคลี่คลายล แต่ทางผู้ชุมนุมได้ถอยร่อนไปอยู่บริเวณแยกนางเลิ้งแล้ว แต่ยังมีบางส่วนที่ยังอยู่ใกล้แนวของเจ้าหน้าที่ ทางตำรวจจึงได้เปิดแผงกั้นออก และเตรียมเข้าเคลียร์พื้นที่ โดยได้มีการเสริมกำลังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

 

กระทั่งเวลา 18.25 น. ไม่มีผู้ชุมนุมอยู่ในบริเวณถนนพิษณุโลก จนถึงแยกนางเลิ้งแล้ว 
  “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่    “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่    “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่    “ม็อบทะลุฟ้า”มุ่งทำเนียบฯ ปะทะตำรวจ เจอยิงแก๊สน้ำตาใส่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง "กลุ่มทะลุฟ้า" ได้ยุติการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล ได้มีมวลชนส่วนหนึ่งไปรวมตัวกันที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง เพื่อรวมชุมนุมต่อ โดยมีเสียงประทัดยักษ์ และ พลุ ดังขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ชุดควบคุมฝูงชนได้ยิงแก๊สน้ำตาลงมาจากทางด่วนวิภาวดีรังสิต