“เพนกวิน - ฟ้า พรหมศร” แกนนำม็อบ 2 สิงหา ติดเชื้อโควิด

16 ส.ค. 2564 | 08:56 น.

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผย “เพนกวิน - ฟ้า พรหมศร” ติดเชื้อโควิด-19 ขณะถูกคุมขังในเรือนจำชั่วคราวรังสิต ด้าน“ม็อบ 3 นิ้ว” เผย “ฟ้า” มีอาการแล้ว

วันที่ 16 ส.ค. 2564 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์เมื่อเวลา 14.40 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า ติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างถูกคุมขังในเรือนจำชั่วคราวรังสิต หลังไม่ได้รับการประกันตัวในคดีม็อบ 2 สิงหา โดยเรือนจำเตรียมย้ายทั้ง 2 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุด้วยว่า ทั้ง 2 คน ได้รับการตรวจโควิด-19 ก่อนเข้าเรือนจำ ไม่พบว่ามีเชื้อ

ขณะที่  เพจเฟซบุ๊กแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนม ได้โพสต์ความคืบหน้าเรื่องแกนนำติดโควิด ว่า ผลตรวจโควิดของเพนกวินและฟ้าก็ยังไม่ออก แต่ตอนนี้ฟ้ามีอาการแล้ว โดยปกติการตรวจโควิดในเรือนจำใช้เวลาไม่เกิน 1 วัน ก็ควรจะทราบผลตรวจ แต่จนถึงตอนนี้ ราชทัณฑ์ ก็ยังไม่แจ้งผลตรวจโควิดของเพนกวินและฟ้า แม้ว่าตอนนี้ฟ้าจะมีอาการแล้วก็ตาม ซึ่งรัฐจงใจจับเพื่อนนักกิจกรรมของเราขังคุก เพื่อให้ติดโควิดจากในคุก ทั้ง ปูน นิว(ฮิวโก้) และตอนนี้ ราชทัณฑ์ ก็ยังมาจงใจปิดบังผลการตรวจของเพนกวินและฟ้าอีก โดยพวกคุณจงใจยื้อผลตรวจเพื่อให้เพื่อนเราอาการทรุดใช่มั้ย ถ้าเพื่อนเราเป็นอะไรขึ้นมา ทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ

“เพนกวิน - ฟ้า พรหมศร”  แกนนำม็อบ  2 สิงหา ติดเชื้อโควิด