ไพบูลย์ เมิน "ไทยสร้างไทย" ยื่น7 แสนรายชื่อ เอาผิด ม. 157 "บิ๊กตู่"

13 ส.ค. 2564 | 06:59 น.

“ไพบูลย์” ป้อง “นายกฯ” ไม่หวั่น “ไทยสร้างไทย” ล่า 7 แสนรายชื่อ ยื่นศาลเอาผิดม. 157 ยันนายกฯทำหน้าที่ของท่านเต็มที่แล้ว

วันที่ 13 สิงหาคม  2564  นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และฝ่ายกฎหมายพรรค กล่าวถึงกรณี พรรคไทยสร้างไทย และสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นำรายชื่อประชาชน 700,000 รายชื่อ ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาแผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ กรณีรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารจัดการโควิดและจัดซื้อวัคซีนคุณภาพต่ำ ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ว่า ไปยื่น ก็ไม่มีอะไร ขยันเขียนหนังสือก็เขียนไป เรื่องนี้ตนไม่เห็นว่า นายกฯ ไปทำให้มีปัญหาอะไร ท่านก็แก้ไขสถานการณ์โควิด-19 อย่างเต็มที่ ทุ่มเททั้งกำลังกาย และกำลังใจ อย่างหนัก ประชาชนเกิดปัญหา ท่านก็ทุกข์ใจ และท่านก็ทำหน้าที่ของท่านอย่างเต็มที่แล้ว คนที่จะไปยื่น ไปฟ้อง ไปกล่าวหา ก็ว่ากันไปเรื่อย แต่ความจริงก็คือความจริง ผมย้ำหลายครั้งว่า “ทองแท้ไม่กลัวไฟ” และขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายกรัฐมนตรี

   ส่วนกฎหมายนิรโทษให้กับบุคลากรสาธารณสุข ที่รวมถึงผู้ที่จัดหาวัคซีนด้วยนั้น หากผ่านจริง จะเป็นการนิรโทษนายกรัฐมนตรีตามที่ถูกคำฟ้องด้วยหรือไม่นั้น นายไพบูลย์ เชื่อว่าถ้าจะให้นิรโทษกรรม นายกรัฐมนตรีคงไม่ให้กฎหมาย เหล่านี้เข้ามา เพราะท่านไม่ได้ผิดอะไร ทำไมจะต้องไปนิรโทษกรรมท่าน ท่านไม่ยอมหลอกอะไรที่ไปนิรโทษท่าน แต่ตนยืนยัน ท่านไม่ได้ทำผิดอะไร

ไพบูลย์ เมิน "ไทยสร้างไทย" ยื่น7 แสนรายชื่อ เอาผิด ม. 157 "บิ๊กตู่"
 

ทั้งนี้ คุณหญิงสุดารัตน์  จะยื่นฟ้องดำเนินคดีอาญาพล.อ.ประยุทธ์ ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ข้อหาบริหารงานผิดพลาดบกพร่องในการแก้ปัญหาโควิด-19