2 ส.ส.“อันวาร์-สายัณห์”ร่วมระบายมังคุดใต้ไปจีนกว่า 4,000 ตัน 

04 ส.ค. 2564 | 12:13 น.

“ส.ส.อันวาร์ " จับมือ “ส.ส.สายัณห์” และส.ส.ในนครศรีธรรมราช พร้อมพ่อเมืองนครศรีฯ ไม่สนเงินชดเชย(คชก.) ระบายมังคุดวันเดียวกว่า 4,000 ตัน 

วันนี้(4 ส.ค.64) ที่จ.นครศรีธรรมราช คณะกรรมาธิการพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนราษฏร นำโดย นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ฯ  และ นายสายัณห์  ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ฯ พร้อมด้วย นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช  จับมือกับผู้ส่งออกผลไม้ไปประเทศจีน ให้มารับซื้อผลผลิตมังคุดจากเกษตรกรชาวนครศรีธรรมราช ในราคาที่เป็นธรรม และไม่ได้ใช้งบประมาณช่วยเหลือจากพาณิชย์ (คชก.) ที่จะชดเชยเรื่องมังคุดเลยแม้แต่บาทเดียว

                            2 ส.ส.“อันวาร์-สายัณห์”ร่วมระบายมังคุดใต้ไปจีนกว่า 4,000 ตัน 

 

โดยได้ระบายและรับซื้อมังคุดเกรดส่งออกไป 200 ตู้คอนเทนเนอร์ คิดเป็นมังคุด 4,000 ตัน และมังคุด เกรดตกไซร์ ที่มีปัญหาเรื่องตลาดจำนวน 11 ตู้ คิดเป็นมังคุด 220 ตัน รวมมังคุดถูกระบายออกจาก จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 4,220 ตัน และผู้ส่งออกรายใหญ่ จะช่วยรับซื้อมังคุดจากชาวเกษตรกรนครศรีธรรมราช จาก “ลูกแรกจนถึงลูกสุดท้าย”จนหมดฤดูผลผลิตในปีนี้ 

                              2 ส.ส.“อันวาร์-สายัณห์”ร่วมระบายมังคุดใต้ไปจีนกว่า 4,000 ตัน 

และในวันพรุ่งนี้ ส.ส.อันวาร์ และ ส.ส.สายัณห์ ยังได้มอบหมายให้คณะทำงานฯ ในคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ฯ  ลงพื้นที่วางแผนเปิดจุดรับซื้อเพิ่มเติม

 

ในการนี้ คณะทำงานฯ ได้รับความร่วมมือกับ ส.ส.ในพื้นที่ คือ ส.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล, ส.ส.ชินวรณ์ บุณยเกียรติ ,ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช และส.ส.ประกอบ รัตนพันธ์ ประสานกับคณะทำงานฯ ที่ลงพื้นนครศรีธรรมราช