คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.

01 ส.ค. 2564 | 08:49 น.

ขบวน “คาร์ม็อบ” จาก 4 กลุ่ม แน่นถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก "เพนกวิ้น" หยุดขบวนคณะราษฎร ปราศรัยขับไล่นายกฯ หน้า ร.1 รอ.

วันนี้ (1 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการจัดกิจกรรม “คาร์ม็อบ” เพื่อขัลไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จาก 4 กลุ่ม ได้แก่ 

 

กลุ่มคณะราษฎร นำโดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิ้น

 

กลุ่มนปช. นำโดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.

 

กลุ่มสมบัติทัวร์ นำโดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์

 

และ กลุ่มไทยไม่ทน นำโดย นายไทกร พลสุวรรณ 
ทั้งหมดได้เคลื่อนไหวนำขบวนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนมากเคลื่อนไปตามถนนวิภาวดีรังสิต โดยมีเป้าหมายหลักที่ หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่แม้แกนนำคาร์ม็อบ จะระบุว่าไม่มีการหยุดขบวนเพื่อทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ 
   คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.    คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.

แต่พบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ ตั้งเป็นกำแพง กั้นระหว่างถนนวิภาวดีรังสิต กับกำแพงของ ร.1รอ. 

 

นอกจากนั้น ยังพบกำลังของเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ประมาณ 2 กองร้อยเข้าประจำการในพื้นที่ดังกล่าวด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อขบวนแกนนำคาร์ม็อบ เคลื่อนผ่าน ร.1รอ. ได้ชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และปราศรัยโจมตี พร้อมขอให้คาร์ม็อบ บีบแตรแสดงความไม่พอใจ และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ 


ขณะเดียวกัน ในเวลา 14.30 น. ยังพบว่า มีมวลชนที่ร่วมเคลื่อนไหวกลุ่มหนึ่งได้หยุดทำกิจกรรม ที่บริเวณ ปั้มน้ำมัน ปตท. ใกล้กับ ร.1 รอ. เพื่อปราศรัยขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงกล่าวกับเจ้าหน้าที่ที่ทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้ยุติการทำหน้าที่ปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ และสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประชาชน

คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.

คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.

และในเวลา 15.00 น. นายพริษฐ์ ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำถึงความล้มเหลวของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นระบบเผด็จการที่ไม่สนใจความเป็นอยู่ของประชาชน

                           คาร์ม็อบแน่นถนนวิภาวดีรังสิตปราศรัย ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ หน้า ร.1 รอ.

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายพริษฐ์ ปราศรัยนั้น พบว่า  มีขบวนรถที่ร่วมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ มีจำนวนมาก และติดสะสม จึงประกาศให้รถจอดทำกิจกรรมหน้า ร.1 รอ. เคลื่อนที่ไปต่อ เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมมีโอกาสบีบแตรขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้การเคลื่อนขบวนต้องดำเนินต่อไป หลังจากที่ใช้เวลาหยุดหน้า ร.1 รอ. กว่า 30 นาที